Giá vàng hôm nay 7/11: USD suy giảm, vàng tăng mạnh

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 7/11 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.235 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 7/11 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.235 USD/ounce. Đúng như dự đoán, giá vàng tăng ngay thời điểm diễn ra cuộc bầu cử có ý nghĩa đặc biệt của Mỹ. 

gia-vang-hom-nay-7-11-usd-suy-giam-vang-tang-manh

Giá vàng hôm nay 7/11: USD suy giảm, vàng tăng mạnh.

Giá vàng thế giới tăng mạnh do đồng USD chịu áp lực giảm trong bối cảnh giới đầu tư tìm phương hướng trên chính trường nước Mỹ sau cuộc bầu cử quốc hội giữa kỳ - một phép thử quan trọng đối với các chính sách của ông Donald Trump.

Sức cầu đối với mặt hàng kim loạt quý tăng vọt khi mà thị trường đang xác định xem điều gì sẽ diễn ra đối với nền kinh tế số 1 thế giới sau cuộc bầu cử giữa kỳ của Mỹ. Tâm lý tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn đã giúp giá vàng tăng mạnh.

Đồng USD giảm khá mạnh. Các nhà đầu tư có xu hướng rút khỏi các loại tài sản liên quan tới tới thị trường Mỹ và chuyển sang vị thế chờ đợi xem kết quả cuộc bầu cử và các chính sách tiền tệ của Mỹ trước khi có những bước đi tiếp theo.

Giới đầu tư chú ý tới cuộc họp 2 ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này nhằm nắm được triển vọng chính sách tiền tệ của Mỹ. Xu hướng lãi suất tăng sẽ kéo đồng USD đi lên và ngược lại.

Diễn biến này bắt nguồn từ sự thiếu chắc chắn về kết quả cuộc bầu cử, mặc dù các cuộc thăm dò cho thấy Quốc hội Mỹ sẽ chia rẽ. Hiện tượng các nhà đầu tư trở nên thận trọng trong phiên giao dịch hôm nay cũng dễ hiểu, vì kết quả các cuộc tăm dò những cuộc bầu cử tại Mỹ thời gian gần đây thường không chính xác.

Bên cạnh tâm lý thị trường đối với cuộc bầu cử, giá vàng còn được hỗ trợ bởi chỉ số đồng USD giảm từ mức cao nhất trong 16 tháng qua.

Cùng thời gian này, đồng USD suy giảm, thị trường chứng khoán Mỹ với các chỉ số quan trọng giảm điểm ngay phiên mở cửa, trong khi thị trường trái phiếu hầu như không có giao dịch. Các nhà phân tích cho rằng, các thị trường sẽ sôi động hơn ngay sau khi cuộc bầu cử giữa kỳ tại Mỹ có kết quả.

Báo cáo gần đây từ Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho biết dự trữ vàng của các ngân hàng trung ương tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoài trong quý 3.

Giá vàng tại thị trường trong nước phiên hôm qua (6/11), Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,48 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h