Giá vàng hôm nay 6/11: Treo ở mức cao do đồng USD chịu áp lực giảm

Giá vàng thế giới treo cao do đồng USD chịu áp lực giảm trong bối cảnh giới đầu tư lo ngại ông Donald Trump sẽ gặp bất lợi trong cuộc bầu cử quốc hội Mỹ sắp tới.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 6/11 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.232 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng hợp đồng giao tháng 12/2018 giảm 1,3 USD (giảm 0,11%), ở mức 1.232 USD/ounce.

Giá vàng thế giới treo cao do đồng USD chịu áp lực giảm trong bối cảnh giới đầu tư lo ngại ông Donald Trump sẽ gặp bất lợi trong cuộc bầu cử quốc hội Mỹ sắp tới. 

gia-vang-hom-nay-6-11-treo-o-muc-cao-do-dong-usd-chiu-ap-luc-giam

Giá vàng hôm nay 6/11: Treo ở mức cao do đồng USD chịu áp lực giảm.

Giá vàng vẫn đang giao dịch ở ngưỡng hỗ trợ 1.220 USD/ounce. Theo Peter Hug, Giám đốc Thương mại toàn cầu của Kitco Metals, vàng có khả năng sẽ tiếp tục tăng giá trước cuộc bầu cử giữa kỳ của Mỹ vào ngày mai 7/11 (theo giờ Việt Nam), với ngưỡng hỗ trợ mới quanh mức 1.227 USD/ounce. 

Peter Hug cho rằng, nguyên nhân của đợt tăng giá, nếu đúng như dự đoán, là do các nhà đầu tư tìm tới vàng như một tài sản chống lại rủi ro nếu kết quả cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ gây ra biến động đối với thị trường tài chính.

Đồng bạc xanh chịu áp lực giảm chủ yếu do giới quan sát nhận định khả năng đảng Cộng hòa và Dân chủ chia nhau kiểm soát một viện quốc hội là rất cao. Lịch sử bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ tại Mỹ thường cho thấy đảng của tổng thống đương nhiệm sẽ mất ghế về tay đảng đối thủ.

Nếu lịch sử này lặp lại, với kịch bản đảng Dân chủ kiểm soát Hạ viện và đảng Cộng hòa kiểm soát Thượng viện với tỷ lệ sít sao, chính quyền của Tổng thống Trump sẽ gặp nhiều khó khăn trong điều hành đất nước.

Cùng quan điểm nêu trên, nhà phân tích Ole Hansen của Saxo Bank, cho biết: "Thị trường (vàng) đang áp dụng cách tiếp cận chờ đợi". Theo đó, kết quả cuộc bầu cử giữa kỳ của Mỹ có thể tác động lên cả thị trường tiền tệ và một số loại tài sản khác, vì vậy các thị trường đang tương đối ổn định.

Các cuộc thăm dò ý kiến ​​cho thấy, đảng Dân chủ có cơ hội lớn giành quyền kiểm soát Hạ viện trong cuộc bầu cử, trong khi đảng Cộng hòa có khả năng nắm giữ Thượng viện. Điều này có thể gây ra một sự biến động cho thị trường tài chính toàn cầu. 

"Cuộc bầu cử giữa kỳ có thể kích thích nhu cầu mua (vàng) để trú ẩn", Vandana Bharti, Phó chủ tịch phụ trách nghiên cứu hàng hóa tại SMC Comtrade, chia sẻ.

Vàng tăng giá còn do nhu cầu mua vàng của các nước tăng cao trong bối cảnh thị trường tài chính thế giới bất ổn. Trong quý 3, các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới đã chi hơn 5,8 tỷ USD để mua vàng, tăng gần 25% so với cùng kỳ năm trước. Ngân hàng Trung ương Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã phá kỷ lục về mua vàng.

Giá vàng ở mức thấp (giảm 11% so với hồi tháng 4) cũng là yếu tố khiến sức cầu đối với mặt hàng này tăng cao.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,53 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,44 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,61 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h