Giá vàng hôm nay 5/3: Vàng lao dốc không phanh vì USD tăng vọt

Giá vàng hôm nay 5/3 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1286.40 - 1287.40 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 5/3 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1286.40 - 1287.40 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.289 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục đà lao dốc không phanh xuống đáy 5 tuần do đồng USD tăng vọt sau khi nền kinh tế Mỹ phát đi những tín hiệu tốt đẹp.

gia-vang-hom-nay-5-3-vang-lao-doc-khong-phanh-vi-usd-tang-vot

Giá vàng hôm nay 5/3: Vàng lao dốc không phanh vì USD tăng vọt.

Trong một báo cáo mới của Bộ Thương mại Mỹ, nền kinh tế lớn nhất thế giới đã có một kết quả quý 4/2018 tốt hơn so với kỳ vọng. Tăng trưởng GDP năm 2018 đạt 2,9%, cao hơn mức 2,2% trong năm 2017 và gần bằng mục tiêu 3% được đề ra.

Đồng USD ngay lập tức phản ứng với thông tin tốt lành và tăng mạnh ngay trong phiên đầu tuần.

Đồng bạc xanh còn tăng sau khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng khá mạnh. Nó khiến nhu cầu về đồng USD tăng lên trong các giao dịch mua bán trái phiếu Mỹ.

Những tiến triển mới trong đàm phán thương mại Mỹ Trung giúp các nhà đầu tư giảm bớt lo ngại về viễn cảnh suy giảm tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Yếu tố này cũng giúp làm tăng giá đồng USD.

Vàng đã mất một phần lực hút đối với các nhà đầu tư trong vài tuần qua khi tâm lý rủi ro quay trở lại, một phần không nhỏ do tiến trình đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Tạp chí Phố Wall đưa tin rằng Mỹ có thể chuyển sang dỡ bỏ hầu hết hoặc tất cả thuế quan đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc sau cuộc gặp giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và người đồng cấp của Mỹ có thể diễn ra trong tháng này

Tin tức trên đã củng cố đà tăng của thị trường chứng khoán trên toàn khu vực, đặc biệt là ở Trung Quốc.

Tâm lý đối với các tài sản rủi ro đã đẩy vàng và đồng USD xuống, vì USD cũng là một tài sản trú ẩn an toàn.

George Gero, nhà phân tích kim loại quý tại RBC Wealth Management nhận định, vàng đang chịu áp lực từ phía các nhà đầu tư trong bối cảnh nền kinh tế không có nhiều sáng sủa và chính trị toàn cầu bất ổn. Theo ông, vàng sẽ giảm xuống dưới mức 1.300 USD/ounce, do Cục Dự trữ Liên bang đảm bảo rằng họ sẽ không vội tăng lãi suất của Mỹ trong năm nay, sau bốn lần tăng trong năm 2018.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo đã đồng ý rằng tất cả đều xuất phát từ kỳ vọng lãi suất và ngay bây giờ dữ liệu đang bắt đầu thách thức giá vàng. "Hiện tại thị trường chưa chuẩn bị cho đợt tăng lãi suất tiếp theo, vì vậy bất kỳ dữ liệu nào cho thấy tăng trưởng kinh tế tích cực sẽ gây ra sự thay đổi trong tâm lý và điều đó sẽ ảnh hưởng đến giá vàng", Ole Hansen nhận định.

Chốt phiên giao dịch ngày 4/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,49 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h