Giá vàng hôm nay 5/11: Diễn biến khó lường

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 5/11 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.233,2 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 5/11 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.233,2 USD/ounce. Giá vàng thế giới hôm nay tăng nhẹ sau khi tuột dốc cuối tuần trước và có thể hướng tới những đà đi lên tốt hơn trong tuần này.

gia-vang-hom-nay-5-11-dien-bien-kho-luong

Giá vàng hôm nay 5/11: Diễn biến khó lường.

Theo chiến lược gia Bart Melek, thuộc TD Securities, đồng bạc xanh giảm mạnh là chất xúc tác đáng kể thúc đẩy giá vàng trong phiên đầu tháng 11.

Bên cạnh đó, sự đi xuống của lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ và sự cải thiện của đồng NDT cũng là những yếu tố chính tác động đến thị trường vàng.

Dù rằng tháng trước đã tăng giá, vàng đã giảm khoảng 11% kể từ tháng 4 khi nhà đầu tư chuyển sang giữ USD như một tài sản an toàn trong bối cảnh các lo ngại về thương mại gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc.

Theo khảo sát của tập đoàn CME cho biết hiện có tới 92,8% khả năng FED vẫn giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 2- 2,25% trong cuộc họp ngày 8/11 tới. Thống kê khả quan về thị trường việc làm cũng gợi ý rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới đang phục hồi và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục tăng lãi suất, nhân tố không có lợi cho giá vàng.

Trong tuần được dự báo sẽ có nhiều biến động mạnh đối với thị trường tài chính quốc tế, vì có 2 sự kiện quan trọng: bầu cử Quốc hội Mỹ giữa kỳ vào ngày 6/11 và cuộc họp chính sách tiền tệ của FED vào ngày 8/11.

Tuy nhiên Sean Lusk, Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading cũng nhận định vàng tăng lên trong tuần tới.

"Nếu đảng Dân chủ đấu tranh để chiếm nhiều ghế hơn trong Quốc hội sẽ dẫn đến một bế tắc trong Quốc hội. Điều này có thể làm tăng giá vàng", Lusk giải thích.

Theo số liệu của Hội đồng Vàng thế giới, các ngân hàng trung ương trên thế giới đã mua tới 148 khối vàng, cao hơn 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngân hàng trung ương Nga đang dẫn đầu hoạt động mua sắm vàng, với 92 khối. Trước đây Nga chỉ từng mua một lượng tương đương kim loại quý này vào thời kỳ đỉnh cao của cuộc cải cách kinh tế thị trường năm 1993.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,44 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,62 triệu đồng/lượng.

Theo TieuDung24h