Giá vàng hôm nay 4/3: USD tăng, vàng giảm mạnh phiên đầu tuần

Giá vàng thế giới hôm nay 4/3, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.294,45 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay 4/3, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.294,45 USD/ounce. Kim loại quý đã giảm xuống dưới mức 1.300 đô la lần đầu tiên kể từ ngày 25 tháng 1. Trong tuần, giá đã giảm 2,52%, nhiều nhất kể từ tháng 8 năm 2018.

gia-vang-hom-nay-4-3-usd-tang-vang-giam-manh-phien-dau-tuan

Giá vàng hôm nay 4/3: USD tăng, vàng giảm mạnh phiên đầu tuần.

Giá vàng hôm nay tiếp tục có thêm một phiên trượt sâu do đồng USD mạnh lên sau khi Bộ Thương mại Mỹ công bố cho thấy tổng sản phẩm trong nước (GDP) của Mỹ tăng 2,9% trong 2018, thấp hơn 0,1% so với mục tiêu.

Đồng đô la đã tăng vào thứ Sáu, đạt mức cao nhất trong 10 tuần so với đồng yên khi tâm lý thị trường được thúc đẩy bởi triển vọng lạc quan hơn đối với một số nền kinh tế lớn trên thế giới và triển vọng của một thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Chỉ số đô la Mỹ, thước đo giá trị tiền tệ so với sáu loại tiền tệ chính, tăng 0,35% vào thứ Sáu, công bố mức tăng phần trăm hàng ngày lớn nhất trong hai tuần. 

Các chuyên gia nhận định số liệu kinh tế tăng trưởng cao hơn dự kiến đã thúc đẩy đồng bạch xanh và lãi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng cao hơn, qua đó làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

 Kết quả khảo sát mới nhất của Kitco News về triển vọng giá vàng trong tuần tới (4-11/3/2019) cho thấy, giới chuyên gia tỏ ra bi quan về giá vàng trong khi nhà đầu tư lại dự báo giá vàng thế giới sẽ đi lên.

Cụ thể, trong số 16 chuyên gia phân tích trên Wall Street, có 7 người (tương ứng 44%) cho rằng giá vàng sẽ tăng. 5 người (31%) nhận định giá vàng sẽ giảm; và 4 người (25%) giữ quan điểm trung lập về giá vàng tuần sau.

 

Trái ngược với những nhận định đưa ra từ Wall Street, cuộc khảo sát trực tuyến do Main Street tiến hành với 556 nhà đầu tư cho thấy, có tới 286 người (51%) cho biết quan điểm tích cực về giá vàng trong tuần tới. Trong khi đó có 192 người (35%) ủng hộ nhận định vàng sẽ đi xuống, và 78 số phiếu còn lại (14%) đưa ra ý kiến giá vàng đi ngang.

Ông Mark Leibovit, biên tập viên của tờ VR Gold Letter, và ông Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng về thị trường của SIA Wealth Management, đều cho rằng yếu tố "mùa vụ" khiến giá vàng có chiều hướng đi xuống.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều không đạt được kết quả như kỳ vọng và những căng thẳng chính trị gia tăng khiến thị trường vàng ảm đạm, trong khi đó giá của đồng bạc xanh đang bắt đầu khởi sắc, ông Cieszynski cho hay.

Nhà chiến lược cao cấp Neil Mellor của Ngân hàng New York Mellon dự báo giá vàng sẽ khó có thể bứt phá trong tuần tới bởi đồng USD đang mạnh lên trong bối cảnh lạm phát không còn là mối đe dọa đối với nền kinh tế toàn cầu.

Chuyên gia phân tích thị trường Charlie Nedoss của LaSalle Futures Group cũng tán thành quan điểm này khi nhận định giá vàng sẽ bị thụt lùi sau khi đã thiết lập mức đỉnh 10 tháng.

Mặc dù vậy, một số chuyên gia vẫn giữ quan điểm trung lập về giá vàng trong ngắn hạn, trong đó có ông Fawad Razaqzada, nhà phân tích kỹ thuật của City Index, và ông Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao của Price Futures Group.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng trong nước đã rời mốc 37 triệu đồng/lượng. Công ty VBĐQ SJC niêm yết giá vàng ở mức 36,55 - 36,75 triệu đồng/lượng, giảm 110.000 đồng/lượng so với cuối phiên hôm qua. Tại PNJ, giá vàng miếng SJC giao dịch ở mức 36,5 - 36,7 triệu đồng/lượng, giảm 80.000 đồng chiều mua vào và 100.000 đồng chiều bán ra so với hôm qua.

Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết giá vàng miếng SJC tại mức 36,55 - 36,65 triệu đồng/lượng giảm 120.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào bán ra. 

Theo TieuDung24h