Giá vàng hôm nay 30/10: USD tăng cao, vàng hạ nhiệt

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 30/10 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1229.20 - 1230.20 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 30/10 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1229.20 - 1230.20 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.235 USD/ounce. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 34,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,5 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.

Giá vàng hôm nay 30/10: USD tăng cao, vàng hạ nhiệt

Giá vàng hôm nay 30/10: USD tăng cao, vàng hạ nhiệt.

Giá vàng thế giới hôm nay vẫn đứng ở mức cao bất chấp đồng USD tăng mạnh. Những bất ổn kinh tế và chính trị lan rộng đang hỗ trợ rất mạnh cho mặt hàng kim loại quý.

Giá vàng tiếp tục đứng ở mức cao chủ yếu do nhu cầu nắm giữ vàng vẫn rất lớn trong bối cảnh rủi ro về kinh tế và chính trị ngày càng rõ hơn. Áp lực chốt lời sau khi mặt hàng này tăng vọt trong tuần trước và áp lực từ một đồng USD mạnh lên cũng chưa thể kéo giá vàng đi xuống.

Nhiều dự báo cho thấy, các thị trường chứng khoán thế giới đang ở tình trạng rủi ro rất cao. Chứng khoán Trung Quốc không có dấu hiệu hồi phục dù đã tụt giảm hơn 20% kể từ đỉnh, chứng khoán châu Âu chao đảo, trong khi chứng khoán Mỹ hồi phục nhưng không vững chắc.

Sự hồi phục của chứng khoán Mỹ được đánh giá chỉ là tạm thời và không kéo dài bởi triển vọng kinh tế Mỹ không còn sáng sủa khi cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung được cho là sẽ kéo dài, trong khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vẫn giữ quan điểm tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ.

Giới đầu tư trên thế giới vẫn có xu hướng đổ xô gom vàng và đồng USD.

Giá vàng được dự báo sẽ đạt mức mức trung bình 1.273 USD/ounce trong năm 2018 và 1.300 USD/ounce trong năm 2019.

Theo các chuyên gia, giá vàng chưa thể tăng liên tục mà vẫn có những phiên điều chỉnh chốt lời. Nhiều nhà đầu tư và các quỹ lớn đều chọn biện pháp an toàn hoặc phòng thủ thông qua việc mua trái phiếu.

Tuy nhiên, vàng vẫn đang giữ mức tăng mạnh. Kể từ đầu tháng 10 đến nay, giá vàng đã tăng 3%. Nếu đầu tháng 11, khi diễn ra cuộc bầu cử tổng thống giữa nhiệm kỳ, Chính phủ của ông Trump không có đa số phiếu ủng hộ trong Hạ viện, vàng sẽ có bước tiến mạnh trên thị trường.

Chốt phiên giao dịch ngày 29/10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,53 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,59 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h