Giá vàng hôm nay 3/11: Quay đầu tăng phiên cuối tuần?

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 3/11 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.233,1 - 1.234,1 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 3/11 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.233,1 - 1.234,1 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng hợp đồng kỳ hạn tháng 12/2018 ở mức 1.234,1 USD/ounce, giảm nhẹ 1,3 USD/ounce.

gia-vang-hom-nay-3-11-quay-dau-tang-phien-cuoi-tuan

Giá vàng hôm nay 3/11: Quay đầu tăng phiên cuối tuần?

Hiện giá vàng thế giới vẫn thấp hơn phiên giao dịch đầu năm 2018 69 USD/Ounce. Quy đổi theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới có giá 34,59 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước 2,01 triệu đồng.

Giá vàng thế giới duy trì ở mức cao bất chấp đồng USD tăng giá mạnh chủ yếu do giới đầu tư lo ngại “sức khoẻ” nền kinh tế Mỹ có dấu hiệu suy yêu sau khi một loạt các dữ liệu kinh tế của nước này được công bố. 

Đầu giờ ngày 3/11, chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index), thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác, đứng ở mức 96,29 điểm, tăng 0,22%.

Theo phân tích của Giám đốc điều hành Phòng Chiến lược Ngoại hối - Công ty Quản lý tài sản BK Kathy Lien, tháng 10 là có thể là một tháng tuyệt vời đối với USD nhưng bắt đầu 2 tháng cuối năm, đồng bạc xanh có lẽ sẽ mất động lực. USD giao dịch giảm so với hầu hết các loại tiền tệ chính khác trong ngày đầu tháng 11.

Một lý do khác khiến giá vàng hôm nay ổn định là do thị trường chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ (NFP). Sự thận trọng của các nhà đầu tư là một diễn biến thường thấy trước khi báo cáo này được công bố.

NFP là một trong những chỉ số kinh tế quan trọng nhất. Sự thay đổi về số lượng người có việc làm sẽ ảnh hưởng đến lượng chi tiêu của người tiêu dùng và qua đó thể hiện sức khỏe của nền kinh tế. Đó là lý do thị trường luôn chú trọng đến dữ liệu này.

Đi kèm NFP sẽ là số liệu thu nhập bình quân theo giờ và tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ. Đối với thu nhập bình quân, số liệu cao hơn cho thấy sự tăng trưởng, sẽ tốt hơn cho đồng USD.

Đặc điểm của chỉ báo này là rất khó để dự báo dữ liệu thực tế. Do vậy, NFP luôn gây ra biến động lớn trên thị trường.

Chuyên gia Horwitz dự kiến rằng, giá vàng sẽ sớm vượt lên để kiểm tra mức 1.275 USD/ounce và có thể tạo nên nền tảng vững chắc ở vùng giá này. Ông chia sẻ, mức 1.220 hay 1.230 sẽ là ngưỡng hỗ trợ. Điều này gần như chắc chắn diễn ra, vấn đề chỉ là thời gian.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,44 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,62 triệu đồng/lượng.

Theo TieuDung24h