Giá vàng hôm nay 28/2: Vàng tăng trở lại do đồng USD giảm mạnh

Giá vàng hôm nay 28/2 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.328,49 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 28/2 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.328,49 USD/ounce. Trong khi giá vàng kỳ hạn tháng 4 đang ở mức 1.331,45 USD/ounce.

gia-vang-hom-nay-28-2-vang-tang-tro-lai-do-dong-usd-giam-manh

Giá vàng hôm nay 28/2: Vàng tăng trở lại do USD giảm mạnh.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng nhẹ do đồng USD xuống mức thấp nhất trong 3 tuần do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục lập trường mềm dẻo theo thuận theo hướng mà tổng thống Mỹ Donald Trump luôn mong muốn.

Phát biểu trong cuộc điều trần trước một Ủy ban Thượng viện Mỹ ngày 26/2, chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết tại Ủy ban Ngân hàng Thượng viện rằng triển vọng kinh tế của Mỹ nhìn chung là thuận lợi nhưng vẫn phải đối mặt với những thách thức từ bên ngoài.

"Chúng tôi đánh giá điều kiện kinh tế hiện tại là lành mạnh và triển vọng kinh tế là thuận lợi, trong khi vài tháng trước đó chúng tôi đã thấy một số tín hiệu mâu thuẫn", ông Powell nói, và bổ sung thêm Ngân hàng Trung ương đang theo dõi các cuộc đàm phán Brexit và đàm phán thương mại Trung - Mỹ đang diễn ra.

"Chúng tôi sẽ theo dõi cẩn thận những vấn đề này cũng như quá trình của nó", ông Powell nói.

Trong cuộc họp tháng 1, Ngân hàng Trung ương Mỹ đã dừng kế hoạch tăng lãi suất thêm. Thêm vào đó, sẽ kiên nhẫn trong việc tăng lãi suất trong bối cảnh lạm phát thấp và rủi ro gia tăng đối với tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Trong khi đó, tin tức thương mại Trung - Mỹ cũng vẫn thu hút sự chú ý. Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết trong tuần này rằng một thỏa thuận thương mại "có thể xảy ra khá sớm", nếu Mỹ và Trung Quốc có thể giải quyết những bất đồng, hoặc "điều đó cũng có thể không xảy ra".

Tâm lý nhà đầu tư bắt đầu cải thiện kể từ đầu tuần khi Trump tuyên bố hoãn thời hạn, ngày 1 tháng 3, về việc tăng thuế đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc, làm tăng hy vọng hai bên có thể sớm đạt được thỏa thuận.

Tin tức đã thúc đẩy cổ phiếu Trung Quốc và các chỉ số khác tại châu Á cũng tăng theo. Tác động của việc này đến giá vàng vẫn chưa đủ lớn, do vậy giá vàng không thay đổi nhiều trong tuần này.

Vàng còn tăng giá do bất ổn địa chính trị gia tăng tại khu vực Pakistan và Ấn Độ. 2 nước đã có những cuộc tấn công quân sự qua lại trong 2 ngày qua. Ấn Độ ném bôm một khu vực được cho là “khu trại khủng bố ở Pakistan”, trong khi Pakistan trả đũa bằng việc bắn hạ 2 máy bay của Ấn Độ.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 27/2, Tập Đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,92 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,02 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 36,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,07 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h