Giá vàng hôm nay 28/10: Tiếp tục tăng, chạm ngưỡng 42 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước sáng đầu tuần (28/10) được hầu hết các doanh nghiệp điều chỉnh tăng nhẹ.

Mở cửa lúc 8h30 sáng nay 28/10, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,77 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,97 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 nghìn đồng so với cuối tuần qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 41,98 triệu đồng/lượng (bán ra).

gia-vang-hom-nay-28-10-tiep-tuc-tang-cham-nguong-42-trieu-dong-luongViệc FED tiếp tục hạ lãi suất cơ bản sẽ làm giảm sức hấp dẫn của đồng USD và điều này đã hỗ trợ giá vàng hôm nay có xu hướng đi lên. Ảnh minh họa

Trên thị trường châu Á sáng nay, giá kim loại quý biến động trong xu hướng tăng và giao dịch trên ngường 1,504 USD/ounce.

Giá vàng thế giới có xu hướng tăng trong những phiên giao dịch gần đây bất chấp đà phục hồi của thị trường chứng khoán chủ yếu do giới đầu tư tin rằng FED sẽ quyết định hạ lãi suất đồng USD trong cuộc họp diễn ra ngày 30/10 tới.

Bên cạnh đó, yếu tố mùa vụ cũng được xem là nhân tố hỗ trợ cho giá vàng ở thời điểm hiện nay. Ấn Độ, quốc gia tiêu thụ vàng hàng đầu thế giới, chuẩn bị đón mùa lễ hội Diwali, một dịp mà người dân Ấn thường mua nhiều vàng.

Theo khảo sát của Wall Street, 14 nhà phân tích, hoặc 78%, cho biết họ thấy giá cao hơn vào tuần tới. 1 nhà phân tích, chiếm 6%, dự đoán rằng vàng sẽ giảm. 3 cử tri còn lại, tương đương 17%, thấy thị trường đi ngang hoặc là trung lập.

Bà Kristalina Georgieva - Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết mối đe dọa từ các cuộc chiến thương mại là điểm thảo luận chính của các quan chức tài chính tại cuộc họp trên. Và IMF dự kiến thuế quan đã được áp hoặc đã được cảnh báo có thể "gọt" 0,8% tăng trưởng kinh tế toàn cầu vào cuối năm tới.

Lily

Theo GĐXH