Giá vàng hôm nay 27/12: Vàng tăng vọt không ngừng

Giá vàng hôm nay 27/12, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.273 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 27/12, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.273 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 2 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.275 USD/ounce.

Giá vàng thế giới trên thị trường châu Á tiếp tục tăng sau khi vàng trên thị trường Mỹ đóng cửa vượt đỉnh 6 tháng trước kỳ nghỉ Noel và Tết Dương lịch. Nỗi lo bất ổn tiếp tục lan rộng sau Tết khiến giới đầu tư tìm đến vàng.

gia-vang-hom-nay-27-12-vang-tang-vot-khong-ngung

Giá vàng hôm nay 27/12: Vàng tăng vọt không ngừng.

Nỗi lo trở nên cao hơn khi mà tổng thống Donald Trump bước vào một kỳ nghỉ Noel và Tết với những tuyên bố cứng rắn kế hoạch xây bức tường ngăn cách với Mexico và chính phủ Mỹ buộc phải đóng cửa một phần vì vấn đề ngân sách. 

Ngoài ra chứng khoán chứng khoán Nhật cũng đã rơi vào tình trạng thị trường con gấu (bear market) sau khi chứng khoán Mỹ trước kỳ nghỉ rơi vào tình cảnh tương tự khiến cho nhà đầu tư mua vàng ồ ạt, đẩy giá lên cao.

Tuy nhiên, đồng USD trên thị trường châu Á bất ngờ hồi phục sau vài phiên giảm liên tiếp. Cũng giống như vàng, đồng USD ở vào nhiều thời điểm được coi là một loại tài sản an toàn, nhất là khi chứng khoán toàn cầu sụt giảm.

Trên thực tế, những tín hiệu từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và những áp lực ngày càng gia tăng của ông Donald Trump lên chủ tịch Fed Jerome Powell đã khiến thị trường đánh cược Fed sẽ kéo chậm tốc độ tăng lãi suất. Nhưng đồng USD vẫn được xem là một loại tài sản ổn định hơn so với nhiều loại tài sản khác.

Bên cạnh đó, Bộ trường Tài chính Mỹ, Steven Mnuchin, đã đưa ra một tuyên bố từ kỳ nghỉ lễ của mình, nói về sự ổn định của thị trường tín dụng sau khi thực hiện hàng loạt cuộc gọi tới các ngân hàng lớn. Các chuyên gia phân tích thị trường cho biết tuyên bố này làm tăng nguy cơ mất niềm tin vào thanh khoản khi có rất ít sự quan tâm tức thì, ngay cả khi động thái này nhằm mục tiêu củng cố niềm tin sau tuần đầy biến động trên Phố Wall trước đó, tuần t.ồi tệ nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính cách đây 1 thập kỷ.

Một số dự báo cho rằng, với tình hình bất ổn như hiện nay, nhu cầu vàng sẽ cao vào cuối năm và giá vàng có khả năng vượt 1.300 USD/ounce trong tương lai gần.

Giá vàng trong nước cùng xu hướng với vàng thế giới, tính tới cuối phiên giao dịch 26/12, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán.

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chốt phiên giao dịch hôm qua 26/12 được niêm yết ở mức 36,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,48 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua, bán.

Theo TieuDung24h