Giá vàng hôm nay 27/10: Chứng khoán lao dốc, vàng tăng mạnh phiên cuối tuần

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 27/10 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.235.3 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 27/10 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.235.3 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12 tăng 0,28% lên 1.235,80 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng lên cao nhất trong hơn ba tháng khi nhà đầu tư đổ xô tìm đến kim loại quý này do thị trường chứng khoán toàn cầu “lao dốc”, giúp giá vàng hướng đến tuần tăng thứ tư liên tiếp.

Giá vàng hôm nay 27/10: Chứng khoán lao dốc, vàng tăng mạnh phiên cuối tuần

Giá vàng hôm nay 27/10: Chứng khoán lao dốc, vàng tăng mạnh phiên cuối tuần.

Giá vàng giao ngay hướng đến tuần tăng thứ tư liên tiếp, chuỗi tăng dài nhất kể từ tháng 1. Trong khi đó, thị trường chứng khoán toàn cầu đồng loạt đi xuống vào hôm qua và hướng đến chuỗi giảm tuần dài nhất trong hơn 5 năm.
Trước đó, hồi đầu tuần, các nhà đầu tư tháo chạy khỏi thị trường chứng khoán và chuyển dòng tiền sang vàng để đề phòng khủng hoảng tài chính. 

Alasdair Macleod, nhà nghiên cứu hàng đầu tại GoldMoney.com, cho biết sự lo ngại trong thị trường trái phiếu và chứng khoán đang thúc đẩy các nhà đầu tư quan tâm đến vàng như nơi trú ẩn. Nếu hiện tượng này tiếp diễn, vàng sẽ được hỗ trợ. Khi thị trường có xu hướng tăng mua vào vàng, lúc đó giá sẽ tiếp tục được hỗ trợ. Theo ông, qua theo dõi sự dịch chuyển các vị trí dài hạn và ngắn hạn trên sàn Comex cho thấy, giá vàng có tiềm năng được đẩy lên tới mức từ 1.260 - 1.270 USD/ounce trong ngắn hạn.

Nếu tính từ giữa tháng Tám đến nay, giá vàng đã tăng hơn 6% từ mức 1.159,9 USD/ounce - mức thấp nhất kể từ tháng 1/2017. Với giá vàng hôm nay 27/10, mỗi ounce vàng mua vào cách đây 1 tháng đã cho mức lãi ròng hơn 40 USD. Đây rõ ràng là mức lợi nhuận không tệ đối với những nhà đầu tư có bản lĩnh và kiên trì.

Mức tăng ấn tượng của vàng cho thấy, cuối cùng kim loại quý đã chứng tỏ được giá trị là một tài sản trú ẩn an toàn, Robin Bhar, nhà phân tích của Societe Generale, cho biết. Khi dòng tiền chảy vào đầu tư vàng vật chất (vàng giao ngay), vàng nghiễm nghiên được chọn là nơi ẩn náu và lưu trữ giá trị trong thời gian diễn ra các bất ổn về tài chính, kinh tế và địa chính trị.

Điều này dễ dàng nhìn thấy bởi sự gia tăng nắm giữ vàng vật chất của quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust. Quỹ này hiện đang nắm giữ 24,1 triệu ounce vàng - mức cao nhất kể từ cuối tháng 8, trong khi chỉ có khoảng 4,5 triệu ounce giữa tháng 4 và đầu tháng 10. 

Đồng USD tiếp tục đứng ở mức cao do bất ổn leo thang ở khắp nơi. Những bất ổn về tài chính ở châu Âu và sự phức tạp của thỏa thuận Brexit khiến đồng euro và bảng Anh giảm mạnh. Nền kinh tế Trung Quốc đối mặt với triển vọng đen tối khiến đồng Nhân dân tệ giảm mạnh.

Chuyên gia phân tích Jonathan Butler của hãng Mitsubishi cho biết, “Vàng đang tạm nghỉ xả hơi và có thể đang ổn định giá cho bước tăng tiếp theo. Một số nhà đầu cơ sẽ chọn vị thế chốt lợi nhuận. Giá vàng đang gặp một ít kháng cự quanh ngưỡng 1.240 USD/ounce. Ngưỡng quan trọng tiếp theo là chướng ngại tâm lý 1.250 USD/ounce”.

Chốt phiên giao dịch ngày 26/10, trên thị trường vàng tỏng nước, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được niêm yết ở mức 36,46 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,62 triệu đồng/lượng. 

Trong khi tại thị trường TP Hồ Chí Minh, giá vàng SJC được niêm yết ở mức giá từ 36,46 - 36,60 triệu đồng/lượng.

Theo TieuDung24h