Giá vàng hôm nay 26/11: Giảm nhẹ phiên đầu tuần

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 26/11 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.220USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 26/11 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.220USD/ounce – giảm 3 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay sụt giảm nhẹ ngay trong phiên đầu tuần trong bối cảnh các nhà đầu tư đang quan tâm tới Hội nghị thượng đỉnh G20.

gia-vang-hom-nay-26-11-giam-nhe-phien-dau-tuan

Giá vàng hôm nay 26/11: Giảm nhẹ phiên đầu tuần.

Hội nghị G20 diễn ra vào cuối tuần tới, nên nhiều khả năng giá vàng sẽ chỉ đi ngang trong những phiên đầu tuần. Vàng thế giới trong tuần qua tiếp tục với cuộc đấu tranh để vượt qua ngưỡng kháng cự mạnh 1.230 USD/ounce, và dường như đã chững lại đà hồi phục gần đây của nó từ mức thấp nhất trong vòng một tháng. Hiện giá vàng thế giới đã giảm lại gần mức 1.220 USD/ounce.

Các nhà đầu tư đang quan tâm tới bài phát biểu của Chủ tịch FED vào ngày 28/11 và biên bản cuộc họp của FED tháng 11 được công bố vào ngày 29/11. Nếu FED vẫn cảnh báo đẩy mạnh tiến độ thắt chặt tiền tệ, sẽ khiến vàng chịu áp lực.

Việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự báo sẽ nâng lãi suất vào tháng Mười Hai cũng hạn chế đà tăng của vàng và kim loại quý này khó có thể tăng lên các mức cao gần đây.

Ông Colin Cieszynski, Trưởng Ban chiến lược của Tập đoàn quản lý quỹ SIA, cho rằng giá vàng có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong tuần tới. “Nhiều khả năng giá vàng sẽ tiếp tục dao động trong biên độ 1.200- 1.240USD/oz”, ông Cieszynski nhận định.

Ole Hansen, trưởng phòng chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank  lại có quan điểm trung lập về giá vàng. “Trong khi sự bất ổn toàn cầu vẫn leo thang, thì vàng có lợi thế hơn các loại tài sản khác, nhưng giá vàng có thể vẫn không thể tăng trong tương lai gần” ông cho biết.

“Vàng vẫn sẽ tìm được khách hàng của mình vào tuần tới, nhưng sẽ rất khó để vàng tăng giá khi mà toàn bộ hàng hóa và dầu mỏ tiếp tục bị ảnh hưởng bởi áp lực bán tháo”, Hansen cho biết.

Jasper Lawler, trưởng phòng nghiên cứu tại Tập đoàn London Capital cũng nhận định giá vàng sẽ đi ngang trong thời gian tới.

"Vàng vẫn đang giữ vững giá, nhưng thật khó để mua kim loại quý khi toàn bộ thị trường hàng hóa là một mớ hỗn độn", ông nói. "Tôi nghĩ rằng giá vàng có thể được củng cố quanh mức 1.240 USD trong một thời gian, nhưng chúng ta sẽ thấy áp lực mua bắt đầu tăng lên”.

Theo phân tích kỹ thuật, giá vàng vẫn đang điều chỉnh, củng cố trong ngắn hạn. Nến Doji hình thành trên biểu đồ tuần cho thấy các nhà đầu tư đang do dự trước xu hướng giá vàng hiện nay. Theo đó, nếu vẫn trụ vững trên 1.212USD/oz, thì giá vàng có thể lên tới 1.234- 1.243USD/oz, kế tiếp là 1.260USD/oz. Ngược lại, giá vàng sẽ áp sát vùng 1.200USD/oz, kế tiếp là 1.192USD/oz.

Thị trường vàng trong nước kết thúc tuần qua, không khí giao dịch vẫn rất trầm lắng, kéo dài trong suốt cả tuần. Nhiều chuyên gia vẫn tin tưởng giá vàng sẽ còn nhiều triển vọng tăng trong thời gian tới bởi cuối năm là thời điểm dịp lễ Tết, người dân có nhu cầu mua vàng nhiều hơn.

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,38 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,56 triệu đồng/lượng. 

Theo TieuDung24h