Giá vàng hôm nay 26/10: Diễn biến khó lường

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 26/10 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.230 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 26/10 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.230 USD/ounce. Trong khi giá vàng hợp đồng tương lai tháng 12/2018 ở mức 1,232.4 USD/ounce, tăng nhẹ 1,3 USD (tăng 0,11%).

Giá vàng hôm nay 26/10: Diễn biến khó lường

Giá vàng hôm nay 26/10: Diễn biến khó lường.

Giá vàng thế giới hôm nay gần như không đổi so với ngày hôm qua và đang có xu hướng sẽ giảm xuống trong những phiên cuối tuần.

Theo Doji, ông John Sharma, chuyên gia kinh tế của ngân hàng National Australia Bank (NAB), cho rằng vàng đang được hưởng lợi từ sự suy yếu nói chung của thị trường chứng khoán và tâm lý né tránh rủi ro.

Trưởng chuyên gia phân tích Carlo Alberto De Casa của hãng ActivTrades nhận định, "Sau khi chạm đỉnh ba tháng vào hôm qua, vàng đang nghỉ xả hơi nhưng tình hình vẫn tích cực đối với kim loại quý này, khi sự quan tâm của nhà đầu tư đối với vàng tăng lên trong khi nhiều người đặt cược vào các đợt điều chỉnh tiếp theo trên thị trường chứng khoán”.

Thị trường chứng khoán toàn cầu đang hướng đến tháng tồi tệ nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính nổ ra một thập kỷ trước trong bối cảnh nhà đầu tư ngày càng lo ngại về giá chứng khoán cao, tốc độ tăng lãi suất nhanh hơn tại Mỹ và cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Trong vài phiên gần đây, thị trường chứng khoán (TTCK) thế giới liên tục bị bán tháo. Cổ phiếu giảm giá Á sang Âu và Mỹ. Sau khi bán cổ phiếu, một lượng lớn tiền được chuyển sang đầu tư vào vàng, như một cách để đa dạng hóa danh mục đầu tư và coi vàng như phương tiện bảo toàn giá trị.

Giới đầu tư cũng lo ngại tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, vấn đề ngân sách của Italy và bất ổn liên quan đến Brexit.

Ở chiều ngược lại, xu hướng tăng của vàng bị kìm hãm lại do đồng USD tiếp tục treo cao.

Đồng USD tiếp tục đứng ở mức cao do bất ổn leo thang ở khắp nơi. Những bất ổn về tài chính ở châu Âu và sự phức tạp của thỏa thuận Brexit khiến đồng euro và bảng Anh giảm mạnh. Nền kinh tế Trung Quốc đối mặt với triển vọng đen tối khiến đồng Nhân dân tệ giảm mạnh.

Chốt phiên giao dịch ngày 25/10, trên thị trường vàng tỏng nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra).

Minh Anh (TH)

Theo TieuDung24h