Giá vàng hôm nay 2/5: Vàng quay đầu giảm mạnh

Giá vàng hôm nay 2/5 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.277 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 2/5 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.277 USD/ounce - giảm mạnh 6 USD/oz so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch hôm qua. Giá vàng giao tháng 6 giảm 6,30 USD/ounce ở mức 1279,60 USD/ounce.

gia-vang-hom-nay-25-vang-quay-dau-giam-manh

Giá vàng hôm nay 2/5: Vàng quay đầu giảm mạnh.

Giá vàng thế giới hôm nay giảm mạnh  do nền kinh tế Mỹ có nhiều tín hiệu tăng trưởng tốt. Các nhà đầu tư đổ tiền vào chứng khoán và lơ là với kim loại này.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vừa công bố giữ lãi suất ổn định vào hôm qua. Các nhà hoạch định chính sách của Mỹ tập trung vào tăng trưởng việc làm, tăng trưởng kinh tế và kiểm soát tốt lạm phát của Hoa Kỳ. Fed cho biết thêm, sự tăng trưởng kinh tế và công việc ở Mỹ đang tốt nhất 10 năm nay.

Fed cũng đã cắt giảm số tiền lãi mà ngân hàng trả cho các khoản dự trữ vượt mức xuống từ 2,40% xuống còn 2,35% trong nỗ lực đảm bảo lãi suất cho vay qua đêm, lãi suất quỹ liên bang.

Kinh tế Mỹ lạc quan khiến đồng USD đi lên và kềm hãm giá vàng.

Ngoài ra, theo giới phân tích, việc Trung Quốc và Mỹ bước vào các vòng đàm phán mới nhất tại Bắc Kinh ngày 1/5 hướng đến việc chấm dứt căng thẳng thương mại trong những tháng qua có thể là nguyên nhân làm giảm sức hút của tài sản đảm bảo là vàng trong phiên này.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin ngày 1/5 cho biết ông và Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer đã có "các cuộc họp hiệu quả" với Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc tại Bắc Kinh. Viết trên mạng xã hội Twitter, ông Mnuchin cho biết hai bên sẽ tiếp tục thảo luận tại Washington vào tuần tới.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 1/5, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30 nghìn đồng so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,30 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,52 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường TP Hồ Chí Minh, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,50 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 trên thị trường được niêm yết: mua vào 36,21 triệu đồng, bán ra 36,66 triệu đồng một lượng.

Theo TieuDung24h