Giá vàng hôm nay 25/2: Lao dốc không phanh sau khi lên đỉnh

Giá vàng hôm nay 25/2 đồng loạt giảm mạnh ở cả thị trường trong nước và thế giới. Chênh lệch giá mua vào - bán ra quá lớn khiến người mua dễ gặp rủi ro.

Giá vàng trong nước đã hạ nhiệt sau phiên tăng mạnh hôm qua. Chỉ trong một ngày, giá tăng hơn 2 triệu đồng. Có nơi, mỗi lượng vàng miếng SJC được bán với giá 49,7 triệu đồng - cao nhất từ tháng 8/2011.

Cụ thể, tính tới 8h30 sáng 25/2, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 46,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,60 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 1,2 triệu đồng chiều mua vào và giảm 1,4 triệu đồng chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 46,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,82 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 1,3 triệu đồng ở chiều mua vào và giảm 1,18 triệu đồng bán ra so với cuối phiên giao dịch 24/2.

gia-vang-hom-nay-25-2-lao-doc-khong-phanh-sau-khi-len-dinh

Thị trường vàng miếng sáng nay hạ nhiệt, về dưới 48 triệu đồng một lượng, sau khi vọt lên trên 49 triệu đồng chiều qua. Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Hoàng Minh – Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP.HCM cho biết trên Thanh Niên, NHNN vẫn đang tiếp tục theo dõi sát diễn biến giá vàng và có đủ nguồn lực để can thiệp thị trường vàng khi cần thiết. 

Từ sau khi Nghị định 24/2012 triển khai các biện pháp quản lý, thị trường vàng đã ổn định, không còn tình trạng đầu cơ, làm giá gây bất ổn nền kinh tế; tình trạng "vàng hóa" trong nền kinh tế từng bước được ngăn chặn, việc sử dụng vàng làm phương tiện thanh toán đã được kiểm soát. 

Theo báo cáo của các đơn vị kinh doanh mua, bán vàng miếng, trong tuần từ ngày 17-22/2, doanh số mua bán vàng miếng trên thị trường có xu hướng giảm, chỉ ở mức thấp và nhỏ lẻ.

Với mức giảm sáng nay, các nhà đầu tư mua vàng giá cao phiên hôm qua cũng "thủng túi" khá nặng. Vàng trong nước vẫn đang hết sức rủi ro khi các đơn vị kinh doanh vàng kéo gioãng khoảng cách giá mua - giá bán, bán rất cao nhưng mua vào rất thấp. Đó là "chiêu" thường thấy khi giá vàng tăng mạnh.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 25/2, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.648,37 USD/Ounce. So với cùng thời điểm ngày 24/2, giá vàng thế giới giao ngay đã giảm khoảng 18 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 4/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.647,4 USD/Ounce, giảm 29,2 USD/Ounce trong phiên.

Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 356 USD/Ounce so với đầu năm 2019. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 46,00 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước 1,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới vẫn đang ở đỉnh 7 năm, do nhà đầu tư đổ xô mua tài sản trú ẩn trong bối cảnh dịch bệnh ngày càng lan rộng. Đến nay, COVID-19 đã lan ra 29 quốc gia ngoài Trung Quốc, khiến hàng chục người thiệt mạng. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tỏ ra lo ngại do các trường hợp nhiễm mới không có mối liên hệ rõ ràng với Trung Quốc.

Việc nhà đầu tư chuyển hướng sang vàng, trái phiếu chính phủ và đô la Mỹ đã khiến chứng khoán Mỹ hôm qua lao dốc. DJIA lần thứ 3 trong lịch sử mất hơn 1.000 điểm một phiên. S&P 500 và Nasdaq Composite cũng mất hơn 3%. Chứng khoán châu Âu hôm qua cũng có phiên tệ nhất kể từ năm 2016.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay là 23.245 đồng một USD, tăng 2 đồng so với hôm qua. Giá mua bán đô la Mỹ tại Vietcombank hiện quanh 23.180 - 23.350 đồng, tương đương hôm qua.

Theo GiaDinh