Giá vàng hôm nay 25/2: Duy trì ở mức cao

Giá vàng hôm nay 25/2 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.328 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 25/2 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.328 USD/ounce. Giá vàng giao kỳ hạn tháng 4/2019 trên sàn Comex trong tuần qua đã tăng thêm 4,5 USD/ounce, lên mức 1.332,10 USD/ounce. 

gia-vang-hom-nay-25-2-duy-tri-o-muc-cao

Giá vàng hôm nay 25/2: Duy trì ở mức cao.

Tuần qua, giá vàng thế giới giao động quanh ngưỡng: 1320 - 1346 USD/ounce. Giá vàng giao kỳ hạn ngày 19/2 đã chạm mức cao nhất trong 10 tháng qua. Giá vàng thế giới rời mức đỉnh trong 10 tháng trước những đồn đoán về triển vọng nâng lãi suất tại Mỹ.

Các nhà giao dịch cho biết giá vàng đi xuống sau khi biên bản cuộc họp gần đây của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy kinh tế nước này và thị trường lao động vẫn vững mạnh, làm dấy lên những đồn đoán về khả năng sẽ tăng lãi suất thêm ít nhất một lần trong năm nay. Bên cạnh đó, sự tăng giá của đồng USD cũng gây sức ép đối với giá mặt hàng này.

Theo trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa của Saxo Bank, ông Ole Hansen, thị trường vàng trong tương lai gần khá lạc quan. Các yếu tố hỗ trợ cho giá vàng bao gồm sự bất ổn của thị trường chứng khoán trong bối cảnh kinh tế toàn cầu chưa bền vững, từ đó khiến các nhà đầu tư muốn đa dạng hóa các khoản đầu tư, trong đó có khoản đầu tư vào vàng.

Ông Sean Lusk, giám đốc thương mại của Walsh Trading, đặt nhiều kỳ vọng vào vàng tuần tới. Cùng quan điểm này, ông George Gero, giám đốc điều hành của RBC Wealth Management đánh giá, các nhà đầu tư quan ngại về các vấn đề bất ổn trên thế giới và đang tìm kiếm các tài sản trú ẩn an toàn, trong đó có vàng.

George Gero, Giám đốc điều hành RBC Wealth Management, nhận định rằng, giá kim loại quý này vẫn có triển vọng tăng tích cực, giữa bối cảnh những lo ngại về tình hình kinh tế, chính trị trên toàn cầu sẽ thúc đẩy các nhà đầu tư mua vàng như một "nơi trú ẩn" an toàn.

Các chuyên gia đặt nhiều kỳ vọng vào vàng tuần tới và cho rằng thị trường vàng trong tương lai gần khá lạc quan khi các yếu tố hỗ trợ cho giá vàng bao gồm sự bất ổn của thị trường chứng khoán trong bối cảnh kinh tế toàn cầu chưa bền vững, từ đó khiến các nhà đầu tư muốn đa dạng hóa các khoản đầu tư, trong đó có khoản đầu tư vào vàng như tìm kiếm các tài sản trú ẩn an toàn.

Theo ông Michael Widmer, chiến lược gia kim loại tại Ngân hàng Mỹ Merrill Lynch cho biết, hiện có nhiều ngân hàng đang dần ủng hộ và chuyển sang lĩnh vực đầu tư mới, đó là mặt hàng vàng.

“Ngân hàng Mỹ Merrill Lynch và Ngân hàng Hà Lan ABN AMRO đều đánh giá vàng sẽ tăng giá mạnh nhất trong năm mới, khi cả hai đều thấy giá vàng chạm mức cao 1.400 USD/ounce”, chiến lược gia Michael Widmer tiết lộ.

Tại thị trường vàng trong nước, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,91-37,11 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 90.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào-bán ra so với phiên trước. Chênh lệch giá mua-bán vẫn duy trì 200.000 đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 36,99-37,12 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). So với phiên giao dịch hôm qua, giá mua vào giảm 10.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua - bán. Chênh lệch giá mua-bán là 130.000 đồng/lượng.

Tại Hà Nội, Giá vàng SJC 36,900 - 37,120 triệu đồng/lượng, vàng Doji 36,970 - 37,090 triệu đồng/lượng.

Theo TieuDung24h