Giá vàng hôm nay 24/4: Vàng tiếp tục giảm sâu

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 24/4 (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.324 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 24/4 (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.324 USD/ounce. Giá vàng thế giới lao dốc xuống đáy 2 tuần trước áp lực bán tháo và một đồng USD bất ngờ tăng mạnh. Những tín hiệu từ nền kinh tế Mỹ và diễn biến quốc tế đang nhấn chìm vàng.

Giá vàng hôm nay 24/4: Vàng tiếp tục giảm sâu

Giá vàng hôm nay 24/4: Vàng tiếp tục giảm sâu

Vàng giảm giá chủ yếu do đồng USD tăng mạnh trên thị trường tiền tệ quốc tế sau một loạt những nhận định lạc quan về nền kinh tế Mỹ. 

Dự đoán lãi suất Mỹ sắp tăng lên cũng làm giảm tính hấp dẫn của vàng. Lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng lên 2,948%, khiến nhiều nhà đầu t tìm đến trái phiếu và cổ phiếu.

Giới giao dịch đang gia tăng đặt cược vào khả năng FED nâng lãi suất thêm 3 lần nữa trong năm nay, sau đợt tăng vào tháng 3. Cơ sở cho dự báo này là những dữ liệu cho thấy sự tăng trưởng khá vững vàng của nền kinh tế Mỹ. Hôm thứ Sáu, Thống đốc FED Lael Brainard nói rằng nền kinh tế Mỹ có vẻ đủ khả năng để trụ vững trong những đợt tăng lãi suất tiếp theo.

Đồng USD tăng giá và vàng giảm còn do tình hình địa chính trị thế giới diễn biến tích cực. Trong đó, thông tin Triều Tiên sẽ dừng các vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa khiến cho tình hình tại bán đảo Triều Tiên tốt đẹp lên rất nhiều.

Một yếu tố cũng khiến giới đầu tư tháo chạy khỏi vàng là căng thẳng thương mại giữa Mỹ - Trung có nhiều tín hiệu hạ nhiệt.

Ở chiều ngược lại, có nhiều dự báo cho rằng, khả năng vàng tăng giá trở lại vẫn còn lớn. Lạm phát Mỹ sẽ gia tăng trở lại và là yếu tố thúc đẩy vàng đi lên. Trong khi đó, sự hạ nhiệt căng thẳng địa chính trị chỉ là tạm thời. Bên cạnh đó, nhiều ngân hàng trung ương các nước bắt đầu tăng lãi suất...

Nhiều dự báo cho rằng, vàng vẫn theo chiều tăng lên trong tuần này. Theo cuộc khảo sát trực tuyến Main Street, có tới 68%ý kiến dự báo giá vàng tăng, 21% dự báo giá giảm và 11% trung lập.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, vàng SJC 1kg của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,650 – 36, 830 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,690 –36,760 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng giảm 120.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Theo TieuDung24h