Giá vàng hôm nay 24/3: 71% chuyên gia dự báo vàng tăng mạnh trong tuần tới

Theo kết quả khảo sát hàng tuần của Kitco News về triển vọng giá vàng tuần tới (25-31/3/2019), phần lớn các nhà phân tích và giới đầu tư trên Wall Street và Main Street đều kỳ vọng vàng sẽ tăng mạnh.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, vàng giao ngay tăng 3,55 USD, tương đương 0,3%, giao dịch ở mức 1.312,93 USD/ounce. Hợp đồng tương lai vàng giao tháng 4, được giao dịch trên bộ phận Comex của Sàn giao dịch hàng hóa New York tăng 5 đô la, tương đương 0,4%, ở mức 1.312,30 USD/ounce.

Sự chậm lại của kinh tế châu Âu và Trung Quốc đã giúp cho vàng vượt lên mức 1.300 USD/oune bất chấp đồng đô la đang có sự phục hồi.

gia-vang-hom-nay-24-3-71-chuyen-gia-du-bao-vang-tang-manh-trong-tuan-toi

Giá vàng hôm nay 24/3: 71% chuyên gia dự báo vàng tăng mạnh trong tuần tới.

Tuần qua, giá vàng thế giới tăng gần 1%, ghi nhận tuần tăng mạnh nhất trong gần hai tháng, trong bối cảnh giới thị trường ngày càng lo ngại về sự giảm tốc của kinh tế toàn cầu, nhất là sau khi Fed quyết định giữ nguyên lãi cơ bản. Mở cửa tuần ngày 18/3, giá vàng tại thị trường châu Á giao dịch quanh mức trên 1.299 USD/oz. CHỉ phiên sau đó, giá vàng thế giới đã bật tăng lên mốc 1.306 USD/oz.

Sau phiên giảm nhẹ ngày 20/3 thì ngày 21/3 giá vàng đã tăng mạnh khi Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tuyên bố không tăng lãi suất cho cả năm 2019. Điều này đã gây bất ngờ cho nhà đầu tư. Mặc dù Chủ tịch FED có bài phát biểu ôn hòa nhưng nhà đầu tư vẫn nhận thấy nền kinh tế thế giới đang gặp phải nhiều khó khăn, nhất là khu vực châu Âu và Trung Quốc.

Dù phiên 21/3 tại thị trường Mỹ, giá vàng đảo chiều giảm nhẹ; nhưng phiên 22/3 tại châu Á giá vàng lại bật tăng mạnh. Trong phiên cuối tuần giá vàng tăng giữa bối cảnh số liệu kinh tế bi quan từ Khu vực đồng euro (Eurozone) làm dấy lên lo ngại về sự giảm tốc của kinh tế toàn cầu.
Như các chuyên gia phân, nếu không thỏa thuận thì cả Anh và EU thiệt hại nặng nề cả về kinh tế và bất ổn xã hội cũng sẽ gia tăng.

Chủ tịch EU cho rằng, thời hạn 12/4 là hạn chót để Anh quyết định Brexit và trong thời gian này có nhiều điều có thể xảy ra, trong đó có việc Anh từ bỏ ý định rời khỏi châu Âu. Do đó chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư cần theo dõi sát diễn biến Brexit đề có hướng đầu tư.

Tuần qua, giá vàng trong nước tiếp tục đi theo xu hướng thế giới. Có những phiên giá vàng SJC biến động mạnh tăng gần 200.000 đồng/lượng.

Theo kết quả khảo sát hàng tuần của Kitco News về triển vọng giá vàng, phần lớn các nhà phân tích và giới đầu tư trên Wall Street và Main Street đều kỳ vọng vàng sẽ tăng mạnh trong tuần tới (25-31/3/2019).

Kitco News cho hay, vàng đã khôi phục đà tăng giá trong 3 tuần liên tiếp khi đồng USD không thể bứt phá và nhiều nhà đầu tư không mấy mặn mà với đồng bạc xanh trong ngắn hạn.

Đặc biệt, quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) về việc giữ nguyên mức lãi suất cơ bản đồng USD trong tuần vừa qua đã hỗ trợ khá tích cực cho giá vàng.

Kết quả khảo sát mới nhất của của Kitco News về xu hướng giá vàng trong tuần tới cho thấy, trong số 17 chuyên gia phân tích trên Wall Street, có 12 người (tương ứng 71%) dự báo giá vàng sẽ tăng; 4 người (24%) dự báo giá vàng sẽ giảm; và chỉ có 1 người (6%) giữ quan điểm trung lập về giá vàng tuần sau.

Trong số 572 nhà đầu tư tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street , có 387 người (tương ứng 68%) tin tưởng giá vàng sẽ tăng; 127 người (22%) nhận định giá vàng sẽ giảm; 58 người (10%) cho rằng giá vàng tuần tới sẽ đi ngang.

Ông Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng về thị trường của SIA Wealth Management dự báo giá vàng sẽ đi lên trong ngắn hạn khi các nhà đầu tư có xu hướng tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn, trong đó có kim loại quý.

Nhà phân tích thị trường David Madden của CMC Markets cũng bày tỏ lạc quan về triển vọng của thị trường vàng trong tuần sau. Ông cho rằng, yếu tố hỗ trợ cho giá vàng bứt phá bao gồm quyết không tăng lãi suất USD của FED.

Ông Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco và ông Sean Lusk, giám đốc thương mại của Walsh Trading, cũng tin tưởng vào sự tiến lên của giá vàng, nhưng cho rằng đà tăng chỉ ở mức chậm.

Trưởng bộ phận thương mại Afshin Nabavi của MKS (Thụy Sĩ) SA, dự báo giá vàng sẽ đạt mức trên mức 1.325 USD/ounce trong tuần tới và có thể chạm mốc 1.350 USD/ounce trong tương lai gần.

Trái với quan điểm trên, chiến lược gia cao cấp về thị trường Charlie Nedoss của LaSalle Futures Group lại có cái nhìn khá bi quan về thị trường kim loại quý. Ông Charlie Nedoss dự đoán giá vàng sẽ giảm.

Chốt phiên chiều qua, Giá vàng SJC tại thị trường tự do tại TP Hồ Chí Minh giao dịch quanh mốc 36,59 - 36,73 triệu đồng/lượng. Tại Hà Nội và Đà Nẵng cùng thời điểm, giá vàng SJC giao dịch quanh mốc 36,59 - 36,75 triệu đồng/lượng. Các thị trường trên đều tăng giá 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Tập đoàn Doji cùng thời điểm trên niêm yết giá vàng SJC mua - bán ở quanh mức 36,64 - 36,74 triệu đồng/lượng, tăng 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Công ty Phú Quý cùng thời điểm niêm yết giá vàng SJC ở quanh mức 36,62 - 36,72 triệu đồng/lượng, niêm yết ngang giá so với mức chốt phiên trước.

Theo TieuDung24h