Giá vàng hôm nay 20/4: Chốt tuần thứ 4 giảm liên tiếp

Giá vàng hôm nay 20/4 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.275 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 20/4 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.275 USD/ounce, không thay đổi so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch hôm qua. Hợp đồng tương lai vàng giao tháng 6, giao dịch trên bộ phận Comex của Sàn giao dịch hàng hóa New York giảm 0,1%, ở mức 1.276 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay chốt tuần ở ngưỡng giá thấp và gần như không thay đổi trong suốt 3 ngày qua, trái ngược hoàn toàn với những dự báo tích cực đến từ giới chuyên môn. 

gia-vang-hom-nay-204-chot-tuan-thu-4-giam-lien-tiep

Giá vàng hôm nay 20/4: Chốt tuần thứ 4 giảm liên tiếp.

Theo hãng tin Reuters, giá vàng thế giới đã giảm 1,3% trong tuần này và đang tiến tới hoàn tất tuần giảm giá thứ tư liên tục.

Vàng giảm giá do áp lực bán ra khá mạnh sau khi hàng loạt các tín hiệu cho thấy giới đầu tư đang quay trở lại với các loại tài sản có độ rủi ro cao như chứng khoán trong bối cảnh sự lo ngại về khả năng nền kinh tế thế giới, trong đó có Mỹ suy giảm tăng trưởng đã không còn lớn như trước.

Các tín hiệu cho thấy kinh tế Mỹ và Trung Quốc có dấu hiệu khởi sắc trở lại. Những tín hiệu tích cực về đàm phán thương mại Mỹ Trung cũng giúp lo ngại suy giảm tăng trưởng kinh tế không còn lớn nữa. Vàng giảm giá còn do đồng USD tăng mạnh trở lại sau khi Mỹ công bố thêm các thông tin tích cực.

Theo Bộ thương mại Mỹ, tổng mức bán lẻ của Mỹ đã tăng 1,6% trong tháng 3, sau một tháng 2 giảm 0,2%. Trước đó, các nhà kinh tế chỉ dám dự báo tổng mức bán lẻ trong tháng 3 tăng 0,9%.

Đồng bạc xanh tăng giá còn do đồng euro suy giảm khá mạnh sau khi tình hình kinh doanh trong khu vực này chịu nhiều áp lực và nó dẫn đến nỗi lo về tăng trưởng kinh tế trong khu vực sử dụng đồng euro.

Trên  thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch 19/4, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,260 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,360 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 90 ngàn đồng ở chiều mua vào so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,200 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,370 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ ngày 18/4.

Theo TieuDung24h