Giá vàng hôm nay 20/11: Đứng yên chờ xu hướng mới

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 20/11 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.222 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 20/11 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.222 USD/ounce – gần như không đổi so với ngày hôm qua. Giá vàng hôm nay bắt đầu ổn định hơn trên thị trường sau những ngày tháng biến động trước đó và có thể sẽ hướng đến mức ổn định 1.225 USD/ounce.

gia-vang-hom-nay-20-11-dung-yen-cho-xu-huong-moi

Giá vàng hôm nay 20/11: Đứng yên chờ xu hướng mới.

Theo nhiều nhà phân tích, diễn biến giá vàng hôm nay 20/11 chỉ là tạm thời do các nhà đầu tư chuẩn bị bước vào ngày nghỉ lễ Tạ ơn. Trong khi đó, các phân tích cho thấy một cuộc tăng giá đột biến đang ở rất gần.

Cũng trong tâm lý chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ Tạ ơn vào thứ Năm, thị trường chứng khoán toàn cầu trầm lắng. Chỉ số chứng khoán Mỹ giảm nhẹ vào đầu phiên giao dịch. Có thể đây là một tuần giao dịch yên tĩnh. Các thị trường tài chính tại Mỹ sẽ đóng cửa vào đầu thứ Tư, sang thứ Sáu là ngày “Black Friday” - cơ hội để các nhà đầu tư nghỉ ngơi và mua sắm các món quà Giáng sinh.

Tuy nhiên, thị trường có vẻ như ngưng trệ này thực chất đang "đếm ngược thời gian cho vụ nổ giá vàng", Todd Horwitz, nhà chiến lược thị trường chính của BubbaTrading, chia sẻ trên Kitco News. Theo phân tích kỹ thuật của ông, mô hình giá mà thị trường đang chứng kiến hiện nay đang dẫn đến kết quả: vàng đang chuẩn bị cất cánh.

Chuyên gia Horwitz cho rằng, một động thái lớn trên thị trường vàng đang đến rất gần. Mọi nhà đầu tư đều biết rằng động thái lớn có thể diễn biến theo một trong hai cách trái chiều nhau. Tuy nhiên, tất cả các dấu hiệu lần này đều hướng tới mức giá vàng cao hơn.

Theo hãng tin Reuters, ông Richard Clarida, Phó chủ tịch mới được bổ nhiệm của FED, nói rằng sự giảm tốc tăng trưởng kinh tế toàn cầu có thể gây ảnh hưởng đến triển vọng kinh tế Mỹ. Chủ tịch FED chi nhánh Dallas, ông Robert Kaplan, thì nói ông đang nhận thấy sự suy giảm tăng trưởng ở châu Âu và Trung Quốc.

Giám đốc bảo hiểm rủi ro về thương mại tại Walsh Trading, ông Sean Lusk nhận định, giá vàng tuần tới tiếp tục khởi sắc.

Nhiều khả năng vàng sẽ được các nhà đầu tư mua vào trước thời điểm giá vàng có bước đột phá mới sẽ khiến giá vàng tăng đột biến. Thị trường chứng khoán đang chịu sự bất ổn chính trị tại châu Âu, vàng sẽ là kênh được giới đầu tư quan tâm hơn cả trong giai đoạn này.

Theo Doji, trong tuần dự thảo về thỏa thuận Brexit của Thủ tướng Anh Theresa May dù đã được thông qua hôm 14/11, nhưng nó đang phải đối mặt với quá nhiều nguy cơ khi một loạt các thành viên trong Nội các của bà May từ chức và thị trường e ngại về khả năng một Brexit không thỏa thuận.

Chốt phiên giao dịch ngày 19/11, trên thị trường vàng trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,51 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,61triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,49 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h