Giá vàng hôm nay 2/10: USD tăng, vàng giảm không ngừng

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 2/10 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1188.70 - 1189.70 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 2/10 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1188.70 - 1189.70 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12 tăng 0,08% lên 1.192,60 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 2/10: USD tăng, vàng giảm không ngừng

Giá vàng hôm nay 2/10: USD tăng, vàng giảm không ngừng.

Giá vàng thế giới hôm nay chưa thể thoát sự sụt giảm và đang có dấu hiệu sẽ đi xuống sâu hơn đến những ngưỡng giá thấp nhất trong vòng nhiều tháng qua.

Vàng giảm giá chủ yếu do áp lực bán tháo tăng mạnh trên diện rộng sau khi giới đầu tư đón nhận thông tin Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giữ nguyên chính sách tiền tệ thắt chặt, trong khi nền kinh tế Mỹ tiếp tục phát đi tín hiệu lạc quan và chính quyền ông Donald Trump vừa đạt được thỏa thuận với Canada về Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA), nhiều khả năng là có lợi cho Mỹ.

Vàng chịu áp lực bán mạnh còn do giới đầu tư tìm tới các loại tài sản có độ rủi ro cao trong đó có chứng khoán trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ vẫn vượt lên trên các nền kinh tế phát triển khác và giữ vững mức tăng trưởng cao đạt được trong thời gian gần đây.

Trong một động thái mới nhất, Mỹ và Canada hôm 30/9 đã chính thức đạt được thỏa thuận về sửa đổi và nâng cấp Hiệp định Thương mại NAFTA sau 1 năm đàm phán. Trước đó, Mỹ gây sức ép rất lớn đối với Mexico và đã đạt được những kết quả mong muốn, trong khi đó với Canada thì không dễ như vậy.

Tuy nhiên, Canada đã quay trở lại và thỏa thuận NAFTA giữa Mỹ, Mexico và Canada kéo dài gần 25 năm qua với tổng giá trị trao đổi thương mại lên tới 1.200 tỷ USD được cứu vãn.

Đồng bạc xanh theo đó được dự báo sẽ còn đi lên và qua đó gây áp lực giảm giá lên vàng.

Tuần trước, Fed đã năng lãi suất lần thứ ba trong năm nay và cho biết sẽ tăng thêm 4 lần nữa đến cuối năm 2019 và một lần trong năm 2020 trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế Mỹ ổn định và thị trường lao động “khỏe mạnh”.

Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group nhận định thị trường vàng sẽ còn tiếp tục giảm mạnh trong tuần. 

Ông David Madden – chiến lược gia thị trường tại CMC Markets, cho biết ông cũng nhận thấy đồng USD sẽ tiếp tục mạnh lên, điều gây sức ép lên giá vàng.

“Tôi không thấy chuyển động nào trong đà tăng của đồng USD và tôi nghĩ chúng ta có thể thấy nó một lần nữa thách thức đỉnh tháng 8. Và do đó, tôi cho rằng chúng ta phải đoán trước giá vàng sẽ tái thách thức đáy tháng 8”, ông Madden nhận định.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 1/10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,49 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,36 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,44 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h