Giá vàng hôm nay 19/12: USD giảm, vàng bất ngờ lên đỉnh

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 19/12 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.250 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 19/12 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.250 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 2 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.254 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 19/12: USD giảm, vàng bất ngờ lên đỉnh

Giá vàng hôm nay 19/12: USD giảm, vàng bất ngờ lên đỉnh.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng mạnh là do đồng USD giảm nhanh trước thời điểm nhạy cảm. Khả năng Mỹ tăng lãi suất gần như chắc chắn đã được phản ánh vào giá, trong khi thị trường lo ngại về triển vọng của đồng tiền này.

Vàng tăng giá còn do giới đầu tư tìm đến kênh đầu tư an toàn trong bối cảnh chứng khoán toàn cầu đỏ lửa trước thềm cuộc họp chính sách 2 ngày của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Đồng USD giảm trước thềm cuộc họp chính sách của Fed, dự kiến khép lại trong ngày thứ Tư (19/12). Nhà đầu tư sẽ tập trung chú ý vào lộ trình chính sách của Fed trong năm 2019.

Thị trường chứng khoán suy yếu và đà giảm tốc của nền kinh tế toàn cầu đã dấy lên suy đoán Fed sẽ cần phải tạm ngưng chu kì thắt chặt chính sách hoặc nếu không sẽ gây tổn thương tới nền kinh tế Mỹ.

Chứng khoán Mỹ lao dốc vì nỗi lo về tăng trưởng toàn cầu, một yếu tố đã đẩy thị trường cổ phiếu thế giới rơi xuống đáy 17 tháng trong tuần trước. Ngoài ra, thị trường cũng lo ngại về khả năng đóng cửa của chính phủ Mỹ.

Lãi suất thấp sẽ gây bất lợi cho đồng USD, song lại khiến các mặt hàng được định giá bằng đồng bạc xanh như vàng trở nên hấp dẫn hơn.

Một nhân tố khác hỗ trợ giá vàng trong phiên này là sự đi xuống của thị trường cổ phiếu châu Á, trong khi chứng khoán nước Mỹ chứng kiến các mức thấp nhất trong hơn một năm qua trong phiền liền trước.

Theo lời khuyên của các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm thì giá vàng chưa rõ ràng hướng đi và còn khá khó dự đoán, do vậy người dân và nhà đầu tư quan sát kỹ thị trường trước khi quết định mua bán số lượng lớn. Còn khách mua bán theo nhu cầu tự nhiên thì nên mua bán bình thường không phụ thuộc vào giá vàng.

Chốt phiên giao dịch ngày 18/12, trên thị trường vàng trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,300 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,400 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,250 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,450 triệu đồng/lượng (bán ra).

Minh Anh (TH)

Theo TieuDung24h