Giá vàng hôm nay 18/12/2019: Vàng treo ở mức cao

Giá vàng thế giới hôm nay 18/12/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.475 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay 18/12/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.475 USD/ounce - đi ngang so với phiên giao dịch hôm qua.

gia-vang-hom-nay-18122019-vang-treo-o-muc-cao

Giá vàng hôm nay 18/12/2019: Vàng treo ở mức cao.

Giá vàng thế giới treo cao bất chấp dòng tiền đổ mạnh vào chứng khoán. Thế giới tiếp tục bất ổn và cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ vẫn khó lường là động lực mới cho mặt hàng kim loại quý.

Thỏa thuận giai đoạn 1 đã được Mỹ và Trung chốt trong tuần trước và nhiều khả năng sẽ được ký kết trong tháng 1 tới. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này văn bản chi tiết chưa được công bố và rất có thể nếu được công bố sẽ gây thất vọng cho thị trường.

Giới đầu tư muốn biết nhiều hơn về thỏa thuận này và đây chính là yếu tố khiến sức cầu đối với vàng vẫn lớn bất chấp thị trường chứng khoán Mỹ đồng loạt lên mức cao kỷ lục mới và chứng khoán châu Á cũng diễn biến tích cực vào đầu tuần.

Sức cầu đối với vàng còn lớn hơn khi các đánh giá cho thấy, những bất đồng thương mại giữa hai bên vẫn chưa được tháo gỡ hoàn toàn. Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung vẫn tiềm ẩn nguy cơ leo thang.

Theo đánh giá của Fitch, lĩnh vực công nghệ sẽ là một trở ngại lớn đối với nỗ lực của hai bên trong việc hướng tới một giải pháp toàn diện cho cuộc chiến thương mại.

Trước đó, đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer cho rằng thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 vừa đạt được sẽ không giải quyết được tất cả các vấn đề giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Vàng còn được hỗ trợ từ những diễn biến địa chính trị phức tạp, trong đó có căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên và mối quan hệ kinh tế căng thẳng giữa Nhật và Hàn Quốc. Hai cường quốc này vừa có một cuộc đàm phán kéo dài nhưng kết thúc không có kết quả, chỉ là 2 bên hiểu được quan điểm của nhau.

Ở chiều ngược lại, một số yếu tố kìm hãm đà tăng của giá vàng. Đó là sự tăng mạnh của chứng khoán Mỹ và sự khởi sắc trở lại của chứng khoán châu Á.

Trên thị trường trong nước, giá vàng 9999 được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 41,38 - 41,60 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng đồng thời 30 ngàn đồng ở chiều mua và chiều bán so với cuối phiên giao dịch ngày.16/12.

Với mức điều chỉnh tăng đồng thời 10 ngàn đồng/lượng, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 41,45 - 41,60 triệu đồng/lượng.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng miếng SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức 41,43 - 41,58 triệu đồng/lượng, tăng 10 ngàn đồng/lượng ở chiều mua và giữ nguyên giá ở chiều bán. 

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng 9999 được niêm yết ở mức 41,48 - 41,60 triệu đồng/lượng, tăng 50 ngàn đồng/lượng ở chiều mua và 40 ngàn đồng ở chiều bán so với cuối phiên giao dịch ngày 16/12.

Minh Anh (TH)

Theo TieuDung24h