Giá vàng hôm nay 18/9: USD suy yếu, vàng tăng vọt

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 18/9 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.200,26 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 18/9 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.200,26 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12 tăng 0,01% lên 1.205,90 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 18/9: USD suy yếu, vàng tăng vọt

Giá vàng hôm nay 18/9: USD suy yếu, vàng tăng vọt.

Giá vàng thế giới tăng do đồng USD suy yếu và tình trạng mua bù thiếu sau hai phiên giảm liên tiếp. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn lo ngại căng thẳng thương mại leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc, một số người tìm đến vàng như một loại tài sản trú ẩn an toàn.

Giới đầu tư đang chú ý tới diễn biến mới trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, cụ thể là Trong một thông báo, ông Trump cho biết thuế này sẽ tăng lên 25% vào ngày 1/1/2019. Ông khẳng định “Nếu Trung Quốc trả đũa chống lại người nông dân và các ngành công nghiệp của chúng ta, chúng ta sẽ ngay lập tức thúc đẩy giai đoạn 3 – đánh thuế thêm khoảng 267 tỷ USD hàng hóa nữa”. Mức thuế mới sẽ có hiệu lực từ ngày 24/9.

Động thái hôm nay của Mỹ đã làm căng thẳng thêm quan hệ thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Ông Trump luôn phàn nàn về việc các công ty Trung Quốc ăn cắp bản quyền sở hữu trí tuệ, cũng như thâm hụt thương mại lớn với Trung Quốc và muốn tìm kiếm một thỏa thuận mới. 

Tuy vậy, sau nhiều lần đàm phán, hai bên vẫn chưa đạt tiến triển đáng kể. “Chúng tôi đã cho họ hết cơ hội này đến cơ hội khác. Hiện tại, họ vẫn rất ngoan cố”, một quan chức cấp cao trong chính phủ Mỹ cho biết. 

Xa hơn, đến cuối tháng này sẽ diễn ra cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và rất nhiều dự đoán đều đồng tình rằng FED sẽ ra quyết định tăng lãi suất thêm lần nữa trong cuộc họp cuối tháng 9 này để tiếp tục lộ trình của mình trên cơ sở những tín hiệu tích cực từ nền kinh tế Mỹ.

Theo Doji, thị trường vàng trong nước phiên tiếp tục chưa nhận được nhiều sự quan tâm từ phía nhà đầu tư khi phần lớn lượng khách hàng tham gia chủ yếu là nhà đầu tư nhỏ lẻ. Hầu hết khách hàng lựa chọn việc chờ đợi xu hướng giá rõ ràng hơn ở các phiên kế tiếp ở tuần mới này.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,66 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,53 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,71 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h