Giá vàng hôm nay 18/12: USD tăng, vàng quay đầu giảm

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 18/12 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.238 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 18/12 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.238 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 2 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.242 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục giảm nhẹ do đồng USD tăng khá mạnh trở lại trước thềm diễn ra cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). 

gia-vang-hom-nay-18-12-usd-tang-vang-quay-dau-giam

Giá vàng hôm nay 18/12: USD tăng, vàng quay đầu giảm.

Từ ngày 18-19/12 cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed sẽ chính thức diễn ra. Fed được dự báo là sẽ tăng lãi thêm 0,25 điểm phần trăm tại cuộc họp vào ngày 19/12 và cũng sẽ cập nhật các dự báo kinh tế, biểu đồ chấm về dự báo lãi suất.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 17/12 đã kêu gọi Fed không tăng lãi suất, một ngày trước khi diễn ra cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở liên bang (FOMC) về chính sách tiền tệ.

Trên tài khoản Twitter, ông Trump cho rằng "không thể tin được" khi vào thời điểm đồng USD rất mạnh và hầu như không lạm phát, và nhiều nước trên thế giới như Pháp hay Trung Quốc đang có nhiều bất ổn, Fed lại đang xem xét một đợt tăng lãi suất khác.

Tổng thống Trump từng nhiều lần chỉ trích Fed về vấn đề tăng lãi suất. Lần gần đây nhất, ngày 27/11 vừa qua, trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ The Washington Post, Tổng thống Trump cho rằng việc tăng lãi suất cùng một số chính sách khác của Fed đang gây tổn hại nền kinh tế Mỹ.

Các số liệu kinh tế yếu hơn dự kiến từ Trung Quốc và châu Âu cùng với kịch bản đóng cửa của Chính phủ Mỹ khiến đồng USD trở nên hấp dẫn hơn với tư cách là một tài sản an toàn.

Nhiều chuyên gia cũng nhận định xu hướng giảm cho giá vàng không quá mạnh trong thời gian tới, do thị trường vẫn đang chờ đợi những tín hiệu từ cuộc họp sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Nhưng trước mắt, giá vàng có thể sẽ giảm tiếp sau khi Fed nâng lãi suất vào tuần này.

Theo Ole Hansen, Trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, vàng đang bị mắc kẹt trong phạm vi hiện tại và bị cuốn vào sự giằng co giữa sự suy giảm của cổ phiếu và đà tăng mạnh của đồng USD. “Đối với nhà đầu tư vàng, tôi nghĩ chúng ta phải chờ xem sức mạnh đồng USD sẽ phát huy như thế nào trong năm mới”.

Ông Hansen cho rằng, “Nếu Fed không thay đổi dự báo của mình xuống thấp hơn và thu hẹp khoảng cách với kỳ vọng của thị trường, thì sẽ rất khó để giá vàng tăng giá vào tuần này”. Tuy nhiên, điều này không chắc chắn sẽ xảy ra trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ vẫn khỏe mạnh với dữ liệu bán lẻ mới nhất tích cực của tháng 11 mới được công bố.

Chốt phiên giao dịch ngày 17/12, trên thị trường vàng trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h