Giá vàng hôm nay 18/10: USD mạnh lên, vàng giảm mạnh

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 18/10 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.222,56 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 18/10 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.222,56 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12 giảm 0,14% xuống 1.225,70 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 18/10: USD mạnh lên, vàng giảm mạnh

Giá vàng hôm nay 18/10: USD mạnh lên, vàng giảm mạnh.

Giá vàng thế giới giảm là do đồng USD mạnh lên sau khi biên bản cuộc họp tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) xác nhận kỳ vọng rằng ngân hàng trung ương này có thể tiếp tục nâng lãi suất trong thời gian tới.

Chiến lược gia thị trường cao cấp Bob Haberkorn của hãng RJO Futures nhận định: “Việc biên bản họp của Fed ra tín hiệu về các đợt tăng lãi suất là một tuyên bố mang tính diều hâu. Lãi suất tăng thường đồng nghĩa giá vàng giảm. Vàng đang cạnh tranh với các đợt tăng lãi suất của Fed, và biên bản họp cho thấy chính sách này sẽ duy trì ở hiện tại”.

Fed tháng trước đã tăng lãi suất lần thứ ba trong năm nay, và sự đồng thuận cao của các quan chức cho thấy khả năng ngân hàng trung ương này sẽ nâng lãi suất lần nữa trong tháng 12 tới.

Nền kinh tế Mỹ vẫn phát đi những tín hiệu khá tốt. Số lượng việc làm tạo mới tại Mỹ đã leo lên mức cao nhất mọi thời đại với 7,1 triệu việc làm trong tháng 8. Chỉ số niềm tin của Hiệp hội các nhà xây dựng nhà ở Mỹ cũng tăng 1 điểm lên 68 điểm vào tháng 10.

Sự hồi phục trở lại của chứng khoán Mỹ tạm thời đã giúp các chỉ số vượt qua được ngưỡng nhạy cảm, trung bình 200 ngày. Đó là 1 dấu hiệu cho thấy, nhiều khả năng đây chỉ là một sự điều chỉnh bình thường của TTCK Mỹ sau khi các chỉ số đã có chuỗi ngày tăng điểm kéo dài 10 năm.

Nỗi lo về cuộc chiến thương mại kéo giảm lợi nhuận của các doanh nghiệp Mỹ ngay trong quý 3 tạm thời lắng xuống nhưng về dài hạn vẫn là điều mà nhiều nhà đầu tư theo dõi sát sao để đưa ra các đánh giá chính xác.

Đây là lý do khiến đồng USD chưa thể tăng mạnh. Qua đó, vàng vẫn đang nhấp nhổm tăng tiếp.

Chốt phiên giao dịch ngày 17/10, trên thị trường trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,53 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,61 triệu đồng/lượng (bán ra)..

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Theo TieuDung24h