Giá vàng hôm nay 16/4: Giữ đà tăng do căng thẳng tại Syria

Khởi đầu cho một tuần mới (từ 16-21/4) với sự căng thẳng chính trị thế giới, các nhà đầu tư cũng như giới phân tích đều nhận định khả năng vàng tiếp tục...

Chốt phiên cuối tuần trước, giá vàng thế giới giao ngay niêm yết ở mốc 1.344,6 USD/ounce, tăng 10,8 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn giao tháng 6 đứng ở mức 1.347,9 USD/ounce, tăng 11,8 USD/ounce, ghi nhận mức tăng gần 0,9% so với mức giá đóng cửa tuần trước đó.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng trong nước đã vượt ngưỡng 37 triệu đồng. Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng ở mức 36,98-37,12 (mua vào-bán ra). Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,95 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 37,19 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 37,17 triệu đồng/lượng.

Giá vàng điều chỉnh giảm nhẹ khi chuyển về phiên cận cuối tuần tại: 36,90-36,98 triệu đồng/lượng. Như vậy, so sánh mức giá cao nhất và thấp nhất trong tuần, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 260 nghìn đồng.

Tuần trước, giá vàng thế giới đã biến động khá mạnh là do trong biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ liêng bang Mỹ (FED) được công bố tuần này cho thấy, cơ quan này dự báo kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm nay, lạm phát sớm đạt mức mục tiêu 2%. Đồng thời những động thái cứng rắn của Mỹ và các đồng minh tại chính trường Syria càng làm cho giá vàng liên tục đảo chiều và ghi nhận mức tăng mạnh phiên cuối tuần qua.

Giới phân tích nhận định, giá vàng sẽ còn tăng cao hơn do sự gia tăng căng thẳng địa chính trị. Đặc biệt, bối cảnh căng thẳng chính trị và quân sự tại Syria được các nhà đầu tư kỳ vọng như là bệ đỡ cho giá vàng thế giới tiếp tục đà lạc quan.

Trong cuộc thăm dò của Wall Street, thì có tới 69% chuyên gia trả lời đưa ra dự báo giá vàng sẽ tăng, 19% dự báo giá sẽ giảm và 13% quan điểm trung lập. Còn đối với cuộc khảo sát trực tuyến Main Street, có tới 82% ý kiến dự báo giá vàng tăng và tỷ lệ trung lập rất thấp, chỉ chiếm 6%.

Giới phân tích nhận định, giá vàng tuần này (từ 16-21/4) sẽ tiếp tục chịu tác động mạnh từ chiến sự ở Syria. Thực tế, ở phiên giao dịch cuối tuần qua, dòng vốn đầu tư đã đổ mạnh vào thị trường vàng. Bởi vậy, nếu liên quân Mỹ, Anh, Pháp tiếp tục có những động thái mạnh với Syria, thì giá vàng sẽ sớm vượt ngưỡng 1.370USD/ounce, trong khi đó vùng hỗ trợ quan trọng của giá vàng đang ở 1.330USD/ounce.

Ở một góc nhìn khác, sự biến động của thị trường chứng khoán ngày càng tăng và đồng USD yếu hơn cũng sẽ là những yếu tố quan trọng tác động tích cực tới xu hướng tăng của giá vàng tuần này. Thêm nữa, giá dầu đang giao dịch gần mức cao nhất trong 4 năm có thể tiếp tục là điều kiện hỗ trợ để đẩy giá vàng cao hơn.

Thành Nguyễn (TH)

Theo TieuDung24h