Giá vàng hôm nay 15/9: Quay đầu giảm mạnh phiên cuối tuần?

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 15/9 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.194,85 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 15/9 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.194,85 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12 giảm 0,59% xuống 1.201,10 USD/ounce.

Sau những phiên giao dịch ấn tượng giá vàng thế giới hôm nay đã sụt giảm và đánh mất ngưỡng quan trọng là 1.200 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 15/9: Quay đầu giảm mạnh phiên cuối tuần?

Giá vàng hôm nay 15/9: Quay đầu giảm mạnh phiên cuối tuần?.

Giá vàng hôm qua đi xuống do đồng USD tăng giá so với nhân dân tệ sau khi có tin Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn áp thuế lên 200 tỷ USD hàng Trung Quốc.

Bloomberg dẫn một nguồn thạo tin cho biết ông Trump yêu cầu các trợ lý tiếp tục đánh thuế lên hàng Trung Quốc sau khi các quan chức nước này hoan nghênh lời mời đàm phán của Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin.

Căng thẳng thương mại nhiều tháng qua giữa Mỹ và Trung Quốc khiến nhà đầu tư mua vào đồng USD do tin rằng Mỹ thiệt hại ít hơn so với Trung Quốc.

Theo các chuyên gia, giá vàng thời gian qua cho thấy quan hệ mật thiết với đồng nhân dân tệ của Trung Quốc – quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới.

Trong khi đó, nhà đầu tư kỳ vọng sẽ có một đợt tăng lãi suất tại Mỹ. Lãi suất tăng khiến vàng kém hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư vì mất nhiều chi phí lưu giữ vàng.

Theo Doji, ngày 13/9, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết nước này hoan nghênh đề xuất của Mỹ về việc tổ chức vòng đàm phán thương mại mới nhằm giải quyết các vấn đề tồn đọng.

Phát biểu tại một cuộc họp báo thường kỳ ở Bắc Kinh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng thông báo hai bên đang thảo luận một số chi tiết liên quan đến cuộc đàm phán sắp tới. Ông Cảnh Sảng nhấn mạnh căng thẳng thương mại leo thang giữa Trung Quốc và Mỹ không có lợi cho bất cứ bên nào.

Hiện cuộc chiến thương mại kéo dài nhiều tháng nay giữa Mỹ và Trung Quốc đã đẩy đồng USD lên giá, trước nhận định rằng Mỹ sẽ “đỡ thua thiệt” hơn trong tranh chấp thương mại. Giá vàng đã giảm gần 12% kể từ mức đỉnh hồi tháng Tư.

Chốt phiên giao dịch ngày 15/9, trên thị trường trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,55 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,73 triệu đồng/lượng.

Theo TieuDung24h