Giá vàng hôm nay 14/5: Tăng mạnh lên ngưỡng 1.301 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 14/5 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.301 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 14/5 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.301 USD/ounce - tăng mạnh 14 USD/oz so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng vọt do đồng thị trường tài chính thế giới chao đảo dữ dội sau thái độ kiên quyết, không nương tay của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với Bắc Kinh khi phá vỡ các thỏa thuận.

Từ ngày 10/5, ông Trump đã khởi động tiến trình đánh thuế thêm 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc sau khi nâng thuế từ 10% lên 25% đối với 200 tỷ USD hàng Trung Quốc.

 gia-vang-hom-nay-145-tang-manh-len-nguong-1-301-usdounce

Giá vàng hôm nay 14/5: Tăng mạnh lên ngưỡng 1.301 USD/ounce.

Vàng tăng giá rất mạnh sau khi thị trường chứng khoán thế giới đồng loạt giảm mạnh. Chứng khoán Mỹ xuống mức thấp nhất 5 tuần sau khi Mỹ và Trung Quốc không đạt được một thỏa thuận thương mại và Mỹ đã ngay lập tức áp thuế. Trong khi đó, Bắc Kinh thông báo sẽ có những hành động trả đũa về động thái tăng thuế của Mỹ. 

Mới đây Bắc Kinh tuyên bố sẽ áp dụng tăng thuế đối với 5.000 sản phẩm của Mỹ nhập vào Trung Quốc ước tính trị giá 60 tỷ USD từ ngày 1/6 tới, đây là động thái đáp trả đầu tiên của Bắc Kinh sau khi Donald Trump chính thức tăng thuế quan với toàn bộ hàng hoá Trung Quốc.

Thị trường chứng khoán theo đó đã giảm mạnh, khiến cho tài sản trú ẩn an toàn như vàng được ưa chuộng. Tình hình tăng của vàng có thể sẽ tiếp diễn trong nhiều ngày tới.

Vàng tăng giá còn do mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu tăng giá sau khi có thông tin các tàu chở dầu đi qua vịnh Hurmuz gần Iran bị tấn công vào cuối tuần trước trong bối cảnh cẳng thắng giữa Mỹ và Iran leo thang.

Philip Streible, chiến lược gia cao cấp về kim loại của RJO Futures nói ở Chicago nhận định, thoả thuận thương mại giữa hai nước khó được giải quyết trong một sớm một chiều. Mâu thuẫn sẽ tiếp tục nóng là động lực tăng giá của vàng.

Ông Adam Button, giám đốc điều hành của Forexlive.com nhận định, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đe dọa tăng trưởng kinh tế toàn cầu và là một trong những nguyên nhân khiến các nhà đầu tư tìm đến tài sản trú ẩn an toàn, trong đó có vàng.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do quỹ nắm giữ vẫn ở mức thấp nhất kể từ tháng 10/2018. Trong khi đó, nhu cầu mua vàng tại châu Á dự báo sẽ tăng lên, do tiêu thụ vàng của người dân Ấn Độ trong dịp lễ Akshaya Tritiya năm nay dự báo sẽ tăng tối thiểu 10% so với năm ngoái.

Giá vàng hôm nay 14/5 tại thị trường trong nước được niêm yết như sau. Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,270 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,350 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,200 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,390 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,26 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng SJC ở mức 36,43 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. 

Theo TieuDung24h