Giá vàng hôm nay 14/4: Vàng tiếp tục tăng mạnh

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 13/4 (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.344,2 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 13/4 (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.344,2 USD/ounce - tăng khoảng 5 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay 14/4: Vàng tiếp tục tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 14/4: Vàng tiếp tục tăng mạnh 

Các chuyên gia nhận định những căng thẳng chính trị xung quanh vấn đề Syria đã làm cho giá vàng tiếp đà tăng.

Một yếu tố khác cũng đang hỗ trợ giá vàng là những lo ngại về cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Bộ Thương mại Trung Quốc tuyên bố Trung Quốc sẽ không do dự trong việc đáp trả Mỹ nếu nước này gia tăng căng thẳng với Trung Quốc, khẳng định cam kết của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về giảm thuế nhập khẩu không phải là một nhượng bố trước Mỹ.

Trong bối cảnh đó, vàng được coi là kênh đầu tư an toàn khi thị trường bất ổn và đồng đô la yếu đi. Vàng được mệnh danh là đồng tiền của Mỹ và trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác khi đồng đô la tăng lên.

Người phụ trách về nghiên cứu hàng hóa của Geojit Financial Services, Hareesh V cho biết giá vàng phiên trước đã tiến gần đến mức kháng cự kỹ thuật, dẫn tới hoạt động bán ra trong phiên này. Ông cho rằng, trong vài tháng qua, giá vàng đang hướng tới việc phá ngưỡng 1.370 USD/ounce nên hoạt động chốt lời diễn ra khi giá được giữ vững trong vùng kháng cự mạnh. Ông nhận định có khả năng giá tăng nếu căng thẳng địa chính trị vẫn tiếp tục.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, trên thị trường trong nước, giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 36,81 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,91 triệu đồng/lượng (bán ra).

Còn công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,95 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h