Giá vàng hôm nay 14/12: Quay đầu giảm nhẹ

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 14/12 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.243 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 14/12 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.243 USD/ounce - giảm 3 USD so với ngày hôm qua. Trong khi giá vàng giao tháng 2 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.247 USD/ounce.

gia-vang-hom-nay-14-12-quay-dau-giam-nhe

Giá vàng hôm nay 14/12: Quay đầu giảm nhẹ.

Giá vàng thế giới hôm nay sụt giảm nhưng vẫn treo khá cao bất chấp đồng USD vững giá trong ngắn hạn. Trung Quốc xuống nước, thủ tướng Anh vượt qua thử thách. Bất ổn tạm lắng khiến dòng tiền đổ vào chứng khoán.

Vàng đứng ở mức cao chủ yếu do giới đầu tư vẫn nghi ngại về triển vọng của đồng USD trong trung và dài hạn. Ngắn hạn, đồng USD có thể đứng ở mức cao do euro và bảng Anh sụt giảm nhưng về dài hạn nước Mỹ có thể phải điều chỉnh chính sách tiền tệ, không đẩy nhanh tăng lãi suất nữa. 

Đồng USD tạm thời đứng ở mức cao sau khi có một số báo cáo cho biết Trung Quốc đang có những thay đổi rất đáng kể để phù hợp với những yêu cầu của chính quyền tổng thống Donald Trump.

Ông Trump cũng vừa gắn vấn để bắt giữ “công chúa” hãng công nghệ lớn nhất Trung Quốc Huawei với những lợi ích về thương mại trong cuộc đàm phán đang diễn ra trong 3 tháng “đình chiến” Mỹ-Trung.

Đồng USD và giá vàng cùng án binh, không có nhiều biến động trong bối cảnh các thị trường chứng khoán thế giới đi lên nhờ những tín hiệu có chút tích cực theo hướng căng thẳng thương mại Mỹ -Trung đang hạ nhiệt.

Tại châu Âu, thỏa thuận Anh rút ra khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) vẫn chưa ngã ngũ. EU khẳng định quan điểm cứng rắn, trong khi thủ tướng Anh vẫn chưa có cách nào để có được một phương án dung hòa giữa các bên.

Theo Doji, người phụ trách bộ phận nghiên cứu hàng hóa của Geojit Financial Services (Kochi, Ấn Độ), Hareesh V, cho rằng vàng có thể là tài sản an toàn hơn so với đồng USD trong thời điểm này và một số sự kiện kinh tế có thể ảnh hưởng đến việc tăng lãi suất - điều có thể gây sức ép lên đồng USD trong tháng tới.

Trong nước, chốt phiên hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,230 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,330 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,220 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,400 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h