Giá vàng hôm nay 13/8/2019: Vàng tăng không ngừng

Giá vàng hôm nay 13/8/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.511 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 13/8/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.511 USD/ounce - tăng 11 USD/ounce so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng mạnh do bất ổn leo thang tại Hong Kong, trong khi đó căng thẳng Mỹ-Trung không có dấu hiệu suy giảm, còn quan hệ Hàn-Nhật trở nên tồi tệ hơn.

gia-vang-hom-nay-13-8-2019-vang-tang-khong-ngung

Giá vàng hôm nay 13/8/2019: Vàng tăng không ngừng.

Ngày 12/8, chính quyền Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo cho rằng Hong Kong đang trong “thời điểm nguy kịch” và và cam kết siết chặt tội phạm bạo lực bằng "nắm đấm sắt" sau khi hàng ngàn người biểu tình chiếm giữ sân bay Hong Kong khiến mọi chuyến bay phải hủy bỏ.

Trong khi đó, căng thẳng Mỹ-Trung không có dấu hiệu suy giảm.

Cuối tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông chưa sẵn sàng đi đến một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc, thậm chí đưa ra những tín hiệu có thể hoãn cuộc đàm phán tại Washinton với Trung Quốc vào tháng 9 tới.

Vàng giảm giá còn do đồng USD suy giảm do thị trường lo ngại về triển vọng kinh tế của nước này sẽ không còn được sáng sủa khi mà cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung ngày càng leo thang theo chiều hướng khó kiểm soát.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) được dự báo sẽ có thêm 2-3 đợt giảm lãi suất nữa trong thời gian từ nay đến cuối năm, sau đợt cắt giảm vào cuối tháng 7.

Khi lãi suất được cắt giảm, đồng USD sẽ suy yếu, qua đó tác động tích cực lên vàng. Còn nếu Fed không giảm lãi suất thêm nữa hoặc giảm ở mức chậm thì nền kinh tế Mỹ chịu rủi ro suy thoái và vàng cũng sẽ được hưởng lợi.

Như vậy, ở bất kỳ tình huống nào, mặt hàng kim loại quý vẫn là một lựa chọn tốt, nhất là ở trong bối cảnh hiện nay các nền kinh tế đang đối mặt với rất nhiều rủi ro khiến vàng trở thành một tài sản trú ẩn an toàn đối với giới đầu tư.

Theo Bloomberg, các nhà phân tích của Goldman Sachs và Citigroup dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng khoảng 6% lên 1.600 USD/ounce trong vòng 6 tháng tới. Và các nhà đầu tư đang ồ ạt đổ tiền vào kênh đầu tư “an toàn” này.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,75 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 110.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 90.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 41,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,70 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 20.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 41,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,72 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 100.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 150.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Theo TieuDung24h