Giá vàng hôm nay 13/3: Vàng tăng nhẹ vì USD suy yếu

Giá vàng hôm nay 13/3 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.296 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 13/3 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.296 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.298 USD/ounce.

gia-vang-hom-nay-13-3-vang-tang-nhe-vi-usd-suy-yeu

Giá vàng hôm nay 13/3: Vàng tăng nhẹ vì USD suy yếu.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục đà tăng do đồng USD suy yếu sau khi Thủ tướng Anh Theresa May may mắn khi Liên minh châu Âu (EU) nhượng bộ vào phút chót về vấn đề nước Anh rút khỏi EU (Brexit).

Thủ tướng Vương quốc Anh, Theresa May, đã cam kết rằng các "thay đổi sẽ ràng buộc về mặt pháp lý", điều đó giúp "củng cố và cải thiện" thỏa thuận Brexit, báo cáo cho biết vào hôm 12/3.

Các thành viên của Nghị viện sẽ bỏ phiếu bản thỏa thuận Brexit của bà May vào cuối ngày. Thủ tướng dự kiến ​​sẽ chủ trì một cuộc họp nội các trước phiên tranh luận tại Hạ viện vào buổi chiều và cuộc bỏ phiếu được tổ chức vào buổi tối. Theo kế hoạch, Vương quốc Anh sẽ rời khỏi EU vào ngày 29/3.

Thông tin trên đã củng cố tâm lý của nhà đầu tư, giúp đồng Bảng Anh tăng 0,4% so với đồng USD. Chứng khoán châu Á cũng tăng cao hơn, chỉ số Nikkei tại Nhật Bản tăng hơn 2% và thị trường chứng khoán Trung Quốc tăng khoảng 1,5%.

Trong một tin tức khác, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết vào Chủ nhật rằng ngân hàng trung ương Mỹ "sẽ không vội vàng" thay đổi mức lãi suất.

Vàng tăng giá còn do giới đầu tư mua trả hàng cho những hoạt động bán khống trước đó và cầu bắt đáy sau khi vàng giảm giá trong tuần trước. 

Mặt hàng kim loại quý tăng còn do các nhà đầu tư lo ngại nền kinh tế Mỹ và thế giới suy yếu sau khi chính quyền Donald Trump công bố thông tin việc làm. Số liệu về lạm phát thấp cũng là yếu tố hỗ trợ đối với vàng. Doanh số bán lẻ ở Mỹ trong tháng Một tăng nhẹ, nhưng không đủ mạnh để xoay chuyển tình hình, khi nền kinh tế nước này bị mất động lực vào đầu năm.

Theo Bộ Lao động Mỹ, trong tháng 2, nền kinh tế Mỹ chỉ tạo được 20.000 việc làm, mức thấp nhất kể từ tháng 9/2017. Đây là một tín hiệu nữa cho thấy sự giảm tốc mạnh của hoạt động kinh tế trong quý 1/2019. 

Ở chiều ngược lại, mức tăng của vàng bị hạn chế do thỏa thuận Brexit được sửa đổi cũng tạo đà đi lên cho các thị trường chứng khoán.

Vandana Bharti, phó chủ tịch phụ trách nghiên cứu hàng hóa tại SMC Comtrade cho biết, thị trường hiện đang chờ dữ liệu về chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ và mọi thay đổi có thể ảnh hưởng đến lập trường của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Không có định hướng rõ ràng về vàng nhưng Vandana Bharti dự đoán vàng giao dịch trong khoảng 1.280 và 1.310 USD/ounce trong tuần này.

Nhà phân tích Wang Tao của Reuters nhận định giá vàng có thể dò lại ngưỡng 1.301 USD/ounce, để bứt trở lại khoảng 1.307-1.313 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 12/3, giá vàng không có nhiều biến động so với phiên trước đó. Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,47 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h