Giá vàng hôm nay 12/11/2019: Vàng tiếp tục giảm sâu

 Giá vàng thế giới hôm nay 12/11/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.455 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay 12/11/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.455 USD/ounce - giảm 3 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng giảm do thị trường ghi nhận nhu cầu vàng trên thị trường suy yếu. Sau thông tin Trung Quốc đã ngừng mua vàng trong tháng 10 thì ở diễn biến mới nhất, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust, trong phiên cuối tuần trước, đã giảm lượng vàng nắm giữ bớt 1,44% xuống 901,19 tấn.

gia-vang-hom-nay-12112019-vang-tiep-tuc-giam-sau

Giá vàng hôm nay 12/11/2019: Vàng tiếp tục giảm sâu.

Vàng giảm giá còn do giới đầu tư tiếp tục đánh cược vào khả năng Mỹ và Trung Quốc sẽ sớm đạt được thỏa thuận cho dù thế giới còn nhiều bất ổn.

Cuối tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết các cuộc đàm phán với Trung Quốc tiến triển chậm hơn những gì ông mong muốn và cho rằng Trung Quốc muốn đạt thỏa thuận hơn Mỹ.

Phát biểu này cho thấy, ông Trump vẫn để ngỏ khả năng có thỏa thuận mới Trung Quốc. Nó tích cực hơn rất nhiều so với lời phủ định trước đó cho rằng Nhà Trắng sẽ không đồng ý dỡ bỏ các mức thuế hiện nay.

Việc đối đầu quá gay gắt với Trung Quốc ở vào thời điểm hiện có thể là một rủi ro đối với nền kinh tế Mỹ và được cho là không có lợi cho ông Donald Trump trước một cuộc bầu cử tổng thống vào năm tới.

Cố vấn thương mại của Nhà Trắng Peter Navarro cũng cho biết ông Trump có thể hoãn áp một số thuế lên hàng hóa Trung Quốc mà theo dự kiến là vào tháng 12 tới.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, vàng vẫn có cơ hội tăng giá trở lại trong bối cảnh quan hệ Mỹ-Trung vẫn còn nhiều mẫu thuẫn sâu sắc, triển vọng kinh tế toàn cầu kém sáng sủa và các nước trên thế giới vẫn đang chạy đua cắt giảm lãi suất để hỗ trợ nền kinh tế.

Hàng loạt ngân hàng trung ương các nước từ Á, Âu cho tới Mỹ đã nới lỏng chính sách tiền tệ, cắt giảm lãi suất để ngăn chặn đà giảm tốc của nền kinh tế.

Trong khi đó, nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục phát đi các tín hiệu tiêu cực. Tổng cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc vừa cho biết, CPI của nước này trong tháng 10/2019 tăng 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn mức tăng 3% của tháng 9.

Các thị trường chứng khoán châu Á trong phiên đầu tuần đồng loạt giảm điểm trong bối cảnh giới đầu tư vẫn quan ngại về sự bất trắc trong tiến trình đàm phán thương mại Mỹ-Trung và bất ổn tại khu hành chính đặc biệt Hong Kong. Cuộc biểu tình mới tại Hong Kong đã làm tê liệt mạng lưới giao thông và khiến một số doanh nghiệp phải đóng cửa.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,65 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 41,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,58 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 41,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,58 triệu đồng/lượng (bán ra).

Minh Anh (TH)

Theo TieuDung24h