Giá vàng hôm nay 12/4: Bất ngờ tăng vọt lên đỉnh

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 12/4 (giờ Việt Nam) giao ngay đứng ở mức 1.353,11 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 12/4 (giờ Việt Nam) giao ngay đứng ở mức 1.353,11 USD/ounce. Giá vàng thế giới tăng vọt do đồng USD suy yếu và những cuộc đối đầu căng thẳng dồn dập diễn ra.

Giá vàng hôm nay 12/4: Bất ngờ tăng vọt lên đỉnh

Giá vàng hôm nay 12/4: Bất ngờ tăng vọt lên đỉnh

Vàng tăng giá chủ yếu do giới đầu tư tháo chạy khỏi hầu hết các loại tài sản rủi ro và tìm đến vàng như một kênh trú bão trong bối cảnh cuộc chiến tại Syria có thể xảy ra bất cứ lúc nào giữa Mỹ và Nga trong khi một cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc chưa lắng dịu được bao nhiêu.

Khả năng Mỹ tấn công Syria được đánh giá là rất cao sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump khuyến cáo Nga nên sẵn sàng cho một cuộc tấn công tên lửa thế hệ mới của Mỹ nhằm vào Syria sau khi Mỹ cáo buộc chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad chịu trách nhiệm về vụ tấn công nghi dùng khí độc, làm ít nhất 60 người chết tại Syria hồi cuối tuần trước.

Vàng tăng vọt lên mức cao nhất 2 tuần còn do đồng USD giảm mạnh trước những diễn biến địa chính trị và kinh tế bất lợi cho nền kinh tế Mỹ. Đồng thời, do  đồng euro và nhân dân tệ tăng mạnh lên với kỳ vọng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ kết thúc chương trình nới lỏng định lượng ngay trong năm nay và những phát biểu của chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Bà Simona Gambarini, chuyên gia phân tích của Capital Economics, cho biết: "Chúng ta đã nhìn thấy lo ngại về chiến tranh thương mại và giờ là lệnh trừng phạt Nga của Mỹ. Rủi ro và bất ổn địa chính trị gia tăng đều đặn từ đầu năm đến nay".

Chính tình hình này đã kích thích nhu cầu đầu tư vào vàng thông qua các sản phẩm như quỹ ETF vàng. “Vàng đang hưởng lợi từ tâm lý ngại rủi ro và cũng vì nhà đầu tư đang cố phòng thủ trước những trường hợp xấu nhất”, bà Gambarini nhận định.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 11/4, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 36,78 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,87 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,73 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,93 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h