Giá vàng hôm nay 12/1: USD tăng, vàng giảm nhẹ

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 10/1 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.290 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 12/1 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.289 USD/ounce. Vàng giảm nhẹ sau khi những thông tin trên thị trường phản ứng với việc giá vàng lên quá mạnh trong thời gian qua đồng thời đồng USD bắt đầu lên trở lại.

gia-vang-hom-nay-12-1-usd-tang-vang-giam-nhe

Giá vàng hôm nay 12/1: USD tăng, vàng giảm nhẹ.

Chỉ số đồng USD - thước đo “sức khỏe” của đồng bạc xanh so với rổ các đồng tiền chủ chốt khác, phiên này tăng 0,4%, thoát khỏi mức thấp trong ba tháng. Đồng USD mạnh lên khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các đồng tiền khác. 

Giám đốc bộ phận giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, David Meger, nhận định giá vàng phiên này còn chịu sự chi phối từ việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có ít khả năng tăng lãi suất. Chủ tịch Fed Jerome Powell ngày 10/1 cho biết Fed có khả năng để kiên nhẫn về chính sách tiền tệ giữa bối cảnh dữ liệu cho thấy giá cả ổn định, đồng thời trấn an thị trường rằng ngân hàng này ít khả năng tiến hành thêm hai lần tăng lãi suất trong năm nay. 

Hai yếu tố khác kéo lùi giá vàng phiên này còn là diễn biến đàm phán thương mại thiếu rõ ràng giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như dữ liệu từ Trung Quốc và Pháp làm dấy lên quan ngại về nền kinh tế toàn cầu. 

Tuy nhiên, Goldman Sachs đang dẫn đầu trong việc giữ quan điểm lạc quan đối với giá vàng trong 2019, theo Bloomberg. 

Cụ thể, các chuyên gia phân tích của ngân hàng đã nâng dự báo giá vàng trong năm nay lên 1.425 USD/ounce, mức giá không được nhìn thấy kể từ năm 2013.

Vàng đã được hưởng lợi khi căng thẳng địa chính trị gia tăng thúc đẩy các ngân hàng trung ương thu vào, trong khi lo ngại về suy thoái giúp tăng nhu cầu từ giới đầu tư đang tìm kiếm tài sản an toàn, theo Goldman Sachs.

Các quỹ đầu tư vàng đang gia tăng tỉ lệ nắm giữ lên cao nhất kể từ tháng 5/2018. Trên sàn Comex, giá hợp đồng vàng giao sau đã tăng 11% lên 1.291,7 USD/ounce vào thứ Sáu (4/1) từ mức thấp trong tháng 8.

Mối quan tâm đầu cơ đối với vàng gợi ý giới đầu tư không chỉ dừng đặt cược vào vị thế giá xuống, mà còn gia tăng vị thế giá lên, theo Suki Cooper, chuyên gia phân tích tại Standard Chartered, cho biết.

Giá vàng cũng nhận được hỗ trợ từ việc gia tăng các dự báo về khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tạm ngừng tăng chi phí vay mượn, làm tăng sức hấp dẫn của kim loại không mang lợi nhuận.

Giá vàng và bạc có vẻ tốt trong năm 2019, nhấn mạnh về tiềm năng cho các chỉ số tích cực, yếu tố tạo ra một kịch bản giá lên đối với cả hai kim loại này.

Thị trường vàng trong nước, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chốt giá vàng SJC hôm qua 11/1 ở mức 36,55 - 36,73 triệu đồng/lượng,  giảm 20.000 đồng/lượng. SJC chi nhánh Hà Nội niêm yết ở mức 36,55 - 36,75 triệu đồng/lượng, cũng giảm 20.000 đồng/lượng.

Công ty vàng bạc đá quý PNJ chi nhánh Hà Nội niêm yết giá vàng hôm qua ở mức 36,56 - 36,76 triệu đồng/lượng.

Theo TieuDung24h