Giá vàng hôm nay 1/11: USD tăng tốc, vàng tụt dốc thảm hại

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 1/11 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.215 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 1/11 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.215 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.218 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 1/11: USD tăng tốc, vàng tụt dốc thảm hại

Giá vàng hôm nay 1/11: USD tăng tốc, vàng tụt dốc thảm hại.

Giá vàng thế giới hôm nay sụt giảm thê thảm trên thị trường do đồng USD đang đi lên mạnh mẽ và đẩy giá vàng xuống mức giá thấp nhất trong khoảng 2 tuần qua.

Vàng giảm giá chủ yếu do đồng USD tiếp tục tăng vọt và giới đầu tư tìm đến các loại tài sản rủi ro trong đó có chứng khoán sau khi Mỹ công bố nhiều số liệu cho thấy nền kinh tế nước này vẫn đang ở trạng thái tích cực chưa từng số.

Báo cáo vừa công bố cho thấy, số liệu việc làm phi nông nghiệp của Mỹ mới trong tháng 10 tăng 227.000 việc làm, cao hơn nhiều so với 180.000 việc làm mà thị trường kỳ vọng trước đó. Chứng khoán Mỹ phản ứng tích cực. Các thị trường chứng khoán trên thế giới cũng tăng trở lại sau vài phiên chịu áp lực giảm lớn.

Diễn biến tích cực của nền kinh tế Mỹ giúp đồng USD tăng vọt.

Đồng bạc xanh có lúc tăng lên mức cao nhất trong 16 tháng qua so với các đồng tiền chủ chốt trên thế giới. Một số dự báo cho rằng, các số liệu khả quan về kinh tế Mỹ có thể thúc đẩy đồng USD tiếp tục tăng trong các phiên tới.

Trong khi đó, đồng Nhân dân tệ, đồng Yen Nhật và đồng euro vẫn khá yếu. Đồng yen có lúc xuống thấp nhất 3 tuần. Đồng euro tụt giảm sau khi EU công bố tăng trưởng kinh tế quý 3 thấp hơn dự kiến.

Chỉ số quản lý thu mua (PMI) - đo lường sức khỏe kinh tế của ngành sản xuất của Trung Quốc trong tháng 10 giảm xuống mức 50,2 điểm, so với mức 50,8 điểm trong tháng 9. Đây cũng là mức thấp nhất trong 2 năm. Chỉ số này mà xuống dưới 50 điểm là báo hiệu cho sự suy giảm của ngành sản xuất.

Vào cuối tuần trước, hai khảo sát Main street và Wall street cho thấy nhiều dự đoán cho việc giá vàng tăng tuần này, thực tế vàng đã trở lại đà giảm 2 phiên gần đây.

Nhận định giá vàng những ngày tiếp theo, các chuyên gia cho rằng nếu đầu tháng 11, khi diễn ra cuộc bầu cử tổng thống giữa nhiệm kỳ, Chính phủ của ông Trump không có đa số phiếu ủng hộ trong Hạ viện, vàng sẽ có bước tiến mạnh trên thị trường.

Chốt phiên giao dịch ngày 31/10, trên thị trường vàng trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,39 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,49 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,53 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h