Giá vàng hôm nay 11/3: Vàng tiếp tục tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 11/3 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.300,80 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 11/3 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.300,80 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 4 đang ở mức 1.301,25 USD/ounce tại Comex của Sàn giao dịch hàng hóa New York. 

gia-vang-hom-nay-11-3-vang-tiep-tuc-tang-manh

Giá vàng hôm nay 11/3: Vàng tiếp tục tăng mạnh.

Giá vàng thế giới hôm nay đang theo xu hướng đi lên và thậm chí có thể vọt lên mạnh theo dự báo của các chuyên gia. 

Ông Afshin Nabavi, trưởng bộ phận thương mại của MKS SA, nhận định, giá vàng có thể sẽ đạt mốc 1.350 USD/ounce trong tương lai gần.

Trong khi đó ông Sean Lusk, giám đốc thương mại của Walsh Trading thì dự đoán kim loại quý này sẽ sụt giảm xuống mức 1.280,80 USD/ounce trước khi đảo chiều tăng trở lại, và ông cũng tin rằng giá vàng đang ở vùng đáy. Tại thời điểm này, thị trường vàng khá nhạy cảm với các biến động của nền kinh tế toàn cầu.

Giám đốc điều hành ForexLive, ông Adam Button cho rằng, giá vàng đã tìm thấy sự hỗ trợ để bứt phá trong tuần tới. Cùng chung nhận định, ông Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng về thị trường của SIA Wealth Management lạc quan về thị trường kim loại quý trong bối cảnh khó dự đoán được các bước điều chỉnh chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Jameel Ahmad, người đứng đầu chiến lược tiền tệ và nghiên cứu thị trường toàn cầu tại FXTM cho biết, ngay cả khi đồng USD vẫn mạnh, vàng vẫn là một tài sản thay thế hấp dẫn bởi vì tăng trưởng toàn cầu chậm là rủi ro quá lớn để bỏ qua.

"Ngay bây giờ, giá vàng đang ở một vị trí thú vị, bởi vì nó hấp dẫn người mua tại thời điểm mà mối quan tâm tăng trưởng toàn cầu vẫn còn nhưng đồng thời lại bị chi phối bởi một sức mạnh đồng USD đang tăng không ngừng", ông nói. "Cá nhân tôi nghĩ rằng vàng sẽ vẫn được hỗ trợ trong trung và dài hạn, bất kể USD có thể hoạt động như thế nào".

Ở nhóm các nhà phân tích bi quan về giá vàng tuần tới, nhà phân tích kỹ thuật độc lập Darin Newsom dự báo giá vàng kỳ hạn trên sàn Comex chỉ đạt mức 1.286 USD/ounce và sẽ tiếp tục đi xuống trong vòng 2 tuần nữa.

Chiến lược gia cao cấp về thị trường Charlie Nedoss của LaSalle Futures Group cũng cho rằng thị trường vàng khó bứt phá. Giá vàng giao tháng 4 sẽ chỉ ở mức trung bình 50 ngày qua tức cao nhất khoảng 1.307 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 9/3, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 nghìn đồng so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,47 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,68 triệu đồng/lượng. 

Theo TieuDung24h