Giá vàng hôm nay 11/2: Vàng tăng liên tiếp

Giá vàng hôm nay 11/2 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.315 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 11/2 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.315 USD/ounce - tăng nhẹ so với ngày hôm qua. Trong khi giá vàng kỳ hạn tháng 4 đang ở mức 1.318 USD/ounce.

Arthur Hogan, chiến lược gia công ty tài chính có trụ sở tại thành phố New York, nói rằng vàng đang tăng giá vì các nhà đầu tư đang “thèm khát” kênh sinh lời. Theo ông, cuộc chiến thương mại của Mỹ với Trung Quốc, cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Venezuela và Brexit theo kế hoạch của Anh từ Liên minh châu Âu là ảnh hưởng trực tiếp tới thị trường vàng. Các nhà đầu tư lo ngại về tương lai không chắc chắn, chính vì thế họ chọn các kênh đầu tư ít rủi ro như vàng.

gia-vang-hom-nay-11-2-vang-tang-lien-tiep

Giá vàng hôm nay 11/2: Vàng tăng liên tiếp.

Trong khi đó, các nhà đầu tư cũng ngày càng cảnh giác với thị trường chứng khoán đắt đỏ. Một số nhà đầu tư đang rút tiền mặt, nắm giữ ít cổ phiếu và gửi một số tiền thu được vào các quỹ vàng.

Hogan phân tích thêm rằng, Fed dường như đang nghe ngóng khi nói đến lãi suất. Cộng đồng đầu tư đã kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất nhiều lần trong năm nay, nhưng đến nay có lẽ không tăng trong năm 2019. Lãi suất thấp hơn có xu hướng làm suy yếu đồng đô la Mỹ và tăng rủi ro lạm phát, khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn.

“Khi bất cứ điều gì có tác động tiêu cực đến giá trị của đồng đô la, vàng có xu hướng tăng”, Hogan nói.

Tương tự, Bart Melek, giám đốc chiến lược toàn cầu của TD Securities khuyên các nhà giao dịch không nên tin tưởng rằng Fed đã dừng kế hoạch tăng lãi suất của năm nay. Cũng vì sự mơ hồ của Fed, vàng sẽ không bứt khỏi mốc cao sớm.

Melek chỉ ra thêm rằng nếu các số liệu tiếp tục gây bất ngờ, có khả năng Fed sẽ rục rịch chuẩn bị cho một đợt tăng lãi suất. Các bài phát biểu từ một số diễn giả của Fed trong tuần sẽ là mối quan tâm lớn.

Trong tuần, cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục đem đến thêm nhiều rủi ro hơn khi đàm phán có khả năng chuyển biến xấu. Thời hạn 1/3 kết thúc đàm phán đang đến gần và nếu không có gì cụ thể mới hơn thì có thể sẽ không có thỏa thuận nào được công bố.

Nhưng rủi ro tăng không đồng nghĩa với việc giá vàng sẽ có bứt phá, trừ phi tác động của giai đoạn cuối đàm phán này khiến đồng đôla yếu đi.

Rất nhiều chuyên gia phân tích nhận định rằng vùng giao dịch trong tuần mới này sẽ đi ngang. Sẽ không bất ngờ nếu giá vàng tuần mới di chuyển giữa mức 1.306 USD và 1.330 USD/ounce, theo chuyên gia Streible.

Melek lại dự đoán giá vàng sẽ tự điều chỉnh xuống thấp hơn, ở khoảng giữa 1.280 USD và 1.320 USD/ounce.

Mức 1.300 USD là mức giá thấp nhất mà các chuyên gia nghĩ giá vàng không nên trượt xuống thấp hơn. Nếu giá vàng xuống thấp hơn sẽ là thảm họa.

Mặt khác, vàng muốn quay lại xu hướng tăng thì phải tiến lên mốc 1.325 – 1.330 USD/ounce.

Thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC vẫn chưa có sự điều chỉnh do kỳ nghỉ Tết chưa kết thúc. Chốt phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ (1/2), Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,05 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,88 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,12 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc Phú Quý niêm yết ở mức: 36.800 - 37.00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng 9999 trên thị trường niêm yết ở mức: 36,56 (mua vào), bán ra 37,06 (bán ra).

Các công ty kinh doanh vàng và người mua đang chờ thị trường mở cửa đầu năm và dự báo sẽ tăng cao vào ngày 14/2 (tức ngày mùng 10 âm lịch) - theo quan niệm dân gian là ngày Vía Thần tài nên người dân sẽ đổ xô đi mua vàng tích trữ.

Theo TieuDung24h