Giá vàng hôm nay 1/2: USD giảm mạnh, vàng tăng vọt

Giá vàng hôm nay 1/2 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.323 SD/ounce.

Giá vàng hôm nay 1/2 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.323 SD/ounce. Đây là vùng giá cao nhất của vàng trong vòng 8 tháng. 

Giá vàng giao tháng 2 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.326 USD/ounce.

gia-vang-hom-nay-1-2-usd-giam-manh-vang-tang-vot

Giá vàng hôm nay 1/2: USD giảm mạnh, vàng tăng vọt.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng mạnh do đồng USD tụt giảm sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) phát tín hiệu chấm dứt chương trình thắt chặt chính sách tiền tệ.

Sau phiên họp kéo dài 2 ngày, Fed của chủ tịch Jerome Powell  đã quyết định giữ nguyên lãi suất trong vùng 2,25-2,5% như kỳ vọng của nhà đầu tư và cam kết các động thái trong tương lai sẽ được thực hiện một cách kiên nhẫn và phụ thuộc vào tình hình kinh tế khi đó. 

Fed cam kết sẽ "kiên nhẫn" với các động thái chính sách tương lai. Fed cũng đã bỏ luôn cụm từ “nâng lãi suất thêm dần dần”, một cụm từ hàm nghĩa có thể sẽ nâng thêm lãi suất trong tương lai. Ngân hàng Trung ương Mỹ cũng sẽ cân nhắc điều chỉnh giảm bớt danh mục trái phiếu của mình. 

Trong phiên họp ông Jerome Powell cũng đã đưa ra một đánh giá khiến thị trường tài chính Mỹ rung động. Ông cho rằng, Mỹ còn cách xa so với mức tăng trưởng trung lập. Điều đó có nghĩa, Fed có thể sẽ hành động theo tiếng gọi của ông Trump với một chính sách không còn theo hướng thắt chặt như trong nhiều năm qua.

Vàng tăng giá còn do Hạ viện Anh vừa thông qua đề xuất cho phép Thủ tướng Anh Theresa May đàm phán lại với Liên minh châu Âu (EU) và sẽ ủng hộ thỏa thuận Brexit nếu dỡ bỏ điều khoản khiến Anh phải giữ biên giới mở với Ireland. Tuy nhiên, EU ngay lập tức khẳng định sẽ không đàm phán lại với Anh về vấn đề Brexit.

Tuyên bố cứng rắn của các đại diện EU khiến giới đầu tư lo ngại Thủ tướng Theresa May khó có thể thương thuyết và có thể phải đưa Anh rời khỏi EU vào thời hạn chót là ngày 29/3 theo cách “mất trật tự".

Vàng tăng giá còn do sức cầu đối với mặt hàng này tăng mạnh. Nhiều quốc gia và tổ chức lớn tiếp tục đẩy mạnh mua vào. SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, đã nâng lượng vàng giữ lên thêm 4,6% từ đầu năm đến nay.

Theo Doji, cùng song hành với đà tăng của giá vàng thế giới, kim loại quý trong nước duy trì và xoay quanh ngưỡng giá cao nhất trong hơn nửa năm qua. 

Với diễn biến theo đà tăng chiếm chủ đạo, nhiều nhà đầu tư trong phiên tiếp tục có động thái tham gia thị trường đan xen ở cả hai chiều mua và bán, theo đó, lượng khách theo chiều mua vàng vẫn chiếm tỷ lệ ưu thế.

Tính tới cuối phiên giao dịch 31/1, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,98 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,08 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,12 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h