Giá vàng hôm nay 1/12: Giảm mạnh phiên cuối tuần

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 1/12 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.222 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 1/12 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.222 USD/ounce. Trong khi giá vàng tháng 2 trên sàn COMEX đã giảm 0,16%, ở mức 1,228,40 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 1/12: Giảm mạnh phiên cuối tuần

Giá vàng hôm nay 1/12: Giảm mạnh phiên cuối tuần.

Giá vàng thế giới diễn biến khó lường trong suốt cả tuần vừa qua nhưng có thể đà tăng trưởng sẽ ổn định hơn trong tuần tới.

Biên bản họp tháng 11 của Fed cho thấy gần như tất cả quan chức đều thống nhất về một đợt nâng lãi suất nữa có thể sớm diễn ra, nhưng cũng tranh luận về thời điểm tạm ngừng tăng lãi suất và làm thế nào để truyền tải kế hoạch này tới công chúng.

Fed đã nâng lãi suất 3 lần trong năm nay. Lãi suất cao hơn cũng làm gia tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng – tài sản không mang lại lợi suất.

George Gero, nhà quản lý tại RBC Wealth Management, nhận định tăng lãi suất vẫn được đánh giá là “trận gió ngược” đối với giá vàng. Bên cạnh đó, sự đi lên của thị trường chứng khoán cũng hỗ trợ đồng USD và gây sức ép đối với giá kim loại quý này.

Trong bối cảnh hiện tại, đà đi lên của đồng USD bị chặn lại, cùng tâm lý thận trọng muốn trú ẩn tài sản vào vàng đang gia tăng, khi mà cuộc họp G20 sắp diễn ra, mà tâm điểm chú ý là cuộc gặp giữa ông Donald Trump và Tập Cận Bình để giải quyết tranh chấp thương mại, tuy nhiên thì hiện chưa có dấu hiệu nào cho thấy 2 bên sẽ nhượng bộ.

Theo chuyên gia Horwitz, giá vàng có thể sẽ tăng lên. Không chỉ có vàng, hiện tại các thị trường tài chính nói chung đang giằng co trong một mô hình giao dịch khó khăn nhất mà các nhà đầu tư có thể tưởng tượng. Theo ông, mô hình này được gọi là “hợp nhất” và có thể sẽ mang đến bước đột phá ấn tượng như đã chứng kiến hồi đầu tháng Mười.

Các phân tích kỹ thuật được chia sẻ trên Kitco News hiện nay cho thấy, tất cả các dấu hiệu đều dẫn đến kết quả giá vàng sẽ cao hơn sau cuộc đàm phán Mỹ - Trung Quốc. Mặc dù giá vàng có thể diễn biến trái chiều, nhưng chuyên gia Todd Horwitz đặt cược vào khả năng cho một sự đột phá tăng điểm của giá vàng trong tuần tới. 

Phiên giao dịch cuối tuần (30/11) tại thị trường trong nước, giá vàng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn đang ở mức 36,33 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 36,49 triệu đồng/lượng, giảm 10.000 đồng/lượng so với phiên trước.

Trong khi Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng sáng nay ở mức 36,34 – 36,44 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với phiên trước, giá vàng được điều chỉnh giảm 20.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua – bán. 

Theo TieuDung24h