Giá vàng bất ngờ tăng dựng đứng sau chuỗi ngày giảm mạnh khiến người mua ngơ ngác

Giá vàng thế giới tăng vọt lên sát mốc 2.000 USD/ounce đã kéo giá vàng trong nước tăng mạnh trở lại sau chuỗi ngày lao dốc.

Mở cửa phiên giao dịch sáng 18/8, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,80 - 57,80 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 1,3 triệu đồng ở chiều mua vào và tăng 1,1 triệu đồng ở chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,70 - 58,47 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 1,6 triệu đồng chiều mua vào và tăng 1,95 triệu đồng chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch 17/8.

gia-vang-bat-ngo-tang-dung-dung-sau-chuoi-ngay-giam-manh-khien-nguoi-mua-ngo-ngac

Ảnh minh họa

Trên thế giới, lúc 7h sáng nay 18/8 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay qua niêm yết của Kitco.com giao dịch ở mức 1.983,6 USD/ounce, tăng gần 40 USD so với cuối tuần vừa qua.

Giá vàng thế giới tăng dựng đứng sau khi chỉ số DXY đo sức mạnh đồng USD với 6 đồng ngoại tệ lớn khác tiếp tục bị bán tháo khiến chỉ số này dao động gần mức thấp nhất 2 năm, hiện ở dưới 93 điểm, giảm 0,15% trong ngày.

Thậm chí, một số nhà phân tích còn cho rằng đồng bạc xanh sẽ còn giảm giá thêm trong ngắn hạn.

Cùng với trợ lực này, các chuyên gia cũng cho rằng vàng đang chứng kiến ​​một số nhu cầu trú ẩn an toàn mới sau tin tức kinh tế thất vọng từ thị trường châu Á. Báo cáo kinh tế mới nhất của Nhật Bản cho biết do dịch COVID-19 nền kinh tế của nước này đã giảm gần 28% trong quý II, mức giảm tồi tệ nhất trong lịch sử.

Thông tin Berkshire Hathaway – công ty đầu tư của Warren Buffett – mua cổ phần hãng khai thác vàng lớn nhì thế giới cũng giúp tâm lý thị trường lên cao. Báo cáo hôm thứ sáu tuần trước cho thấy Berkshire đã mua 20,9 triệu cổ phiếu Barrick Gold trong quý II.

"Berkshire mua cổ phiếu công ty khai thác vàng, chứ không mua vàng. Tuy nhiên, điều này vẫn thôi thúc những người muốn mua vàng nhưng đang đứng ngoài. Tâm lý tích cực hiện tại đã giúp họ hạ quyết tâm", Ghali nói.

Giá vàng tăng nhanh nhưng cũng giảm sâu và thị trường đang được điều khiển bởi các nhà cái. Vì vậy, người dân, các nhà đầu tư nên cân nhắc thận trọng trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Lily (th)

Theo GiaDinh