Giá trị kinh doanh của người Nhật

Với người Nhật, hoạt động kinh doanh không chỉ nhằm sinh lợi nhuận cho bản thân doanh nghiệp mà quan trọng nhất là phải tạo ra lợi nhuận cho xã hội.

Hoạt động kinh doanh không chỉ nhằm sinh lợi nhuận cho chính bản thân doanh nghiệp mà quan trọng nhất là phải tạo ra “lợi nhuận” cho xã hội thông qua những sản phẩm chất lượng, sự an toàn cho người lao động, sự phát triển cho xã hội” – đây chính là những triết lý kinh doanh không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp Nhật dù hoạt động ngay tại bản địa hay khi đầu tư tại nước ngoài.

Quan niệm như vậy nên các sản phẩm người Nhật tạo ra luôn có chất lượng cao. Đó chính là cơ sở để Acecook Việt Nam tạo dựng được sự thành công và niềm tin bền vững của người tiêu dùng Việt Nam.

Luôn đề cao chất lượng, thỏa mãn nhu cầu khách hàng

Mang tinh thần kinh doanh của người Nhật - lấy thị trường làm trung tâm, xuất phát từ khách hàng và hướng tới khách hàng, tại Acecook Việt Nam, việc bán hàng mỗi sản phẩm đều dựa trên kết quả của một quá trình lâu dài, bền bỉ thăm dò, nghiên cứu nhu cầu, khẩu vị và sự sáng tạo trên cơ sở những ý kiến, nhu cầu, nguyện vọng của khách hàng.

Với tôn chỉ sản phẩm an toàn, khách hàng an tâm, công ty luôn chú trọng đầu tư vào quy trình sản xuất bằng những trang thiết bị hiện đại, kỹ thuật cao, công nghệ tiên tiến được chuyển giao từ công ty mẹ - Acecook Nhật Bản.

Bằng quy trình quản lý chất lượng khép kín, nguyên liệu đưa vào sản xuất luôn là nguồn nguyên liệu sạch, được cung cấp bởi những đối tác thực sự có uy tín và trải qua sàng lọc theo những quy chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đầu ra cũng vậy, chỉ những sản phẩm vượt qua quá trình kiểm tra chặt chẽ, được những cơ quan quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm chấp thuận mới được phép đưa ra thị trường.

Tại Acecook Việt Nam, nụ cười, niềm hạnh phúc của khách hàng không chỉ là tâm niệm mà còn là động lực làm việc cho mỗi cán bộ công nhân viên công ty.

Trong quá trình làm ra sản phẩm, từng thành viên của công ty đều chú trọng đến nhu cầu của người tiêu dùng để tạo ra sản phẩm có chất lượng tốt nhất, đảm bảo cam kết với khách hàng về an toàn vệ sinh thực phẩm và sức khỏe.

Công ty là “nhà”

Với quan điểm xây dựng xem công ty là ngôi nhà chung của cán bộ công nhân viên (CBCNV), Acecook Việt Nam luôn quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của từng thành viên, thực hiện chế độ khen thưởng như nhau, không phân biệt văn phòng hay trực tiếp sản xuất.

Hàng tháng, công ty đều xét chọn danh hiệu Ngôi Sao Đỏ trong tập thể công nhân để khen thưởng, khích lệ tinh thần làm việc.

Hàng năm, công ty xét chọn và tổ chức cho các cá nhân xuất sắc “Top ten” Ngôi Sao Đỏ toàn công ty đi du lịch nước ngoài, nhằm bồi dưỡng mở rộng tầm nhìn tri thức, tái tạo sức lao động và động viên khuyến khích phong trào thi đua lao động sáng tạo, tăng năng suất và chất lượng công việc.

Công ty cũng đóng bảo hiểm đầy đủ cho CBCNV trên lương thực lãnh (không vượt quá 20 tháng lương tối thiểu theo quy định của Nhà nước). Điều này không chỉ giúp CBCNV có nguồn tài chính đảm bảo chi trả cho các tổn thất trong quá trình lao động hiện tại mà còn giúp họ an tâm, đảm bảo đời sống vật chất trong tương lai.

Vì hết sức chú trọng đến nguồn nhân lực bền vững, nên các chế độ, phúc lợi nhân sự của công ty luôn được xây dựng trên nền tảng bằng và cao hơn so với Luật Lao động mà Nhà nước của Việt Nam quy định.

Công ty đã tự nguyện mua bảo hiểm tai nạn con người 24/24 giờ cho toàn bộ người lao động, thực hiện chế độ khen thưởng định kỳ và các dịp lễ 30 tháng 4, Quốc khánh Việt Nam, Tết Dương lịch. Vào 6 tháng đầu năm, Tết cổ truyền, công ty cũng thưởng tháng lương thứ 13 cho toàn bộ nhân viên theo tiêu chí thi đua A, B, C.

Đồng thời, công ty tổ chức định kỳ đều đặn các lớp học bồi dưỡng kiến thức cho công nhân trực tiếp sản xuất về An toàn lao động, An toàn vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt, công ty cũng hết sức quan tâm chăm lo đời sống lao động nữ, sức khoẻ bà mẹ và trẻ em.

Mỗi nhà máy đều có phòng y tế hoạt động 24/24 giờ để phục vụ, chăm sóc sức khoẻ người lao động. Nhờ đó, CBCNV đều gắn bó làm việc lâu dài với công ty, có người thâm niên gần 20 năm.

Theo ĐV