Giá lăn bánh các xe SUV ăn khách tại Việt Nam

Giảm phí trước bạ ôtô: Do khác biệt lệ phí trước bạ giữa xe nhập khẩu và lắp ráp nội địa, các mẫu SUV ăn khách có sự chênh lệch lớn về giá lăn bánh.

Tính đến hết tháng 9/2020, Hyundai Santa Fe là mẫu SUV ăn khách nhất thị trường, với 7.030 xe được bán ra. Xếp sau lần lượt có Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Honda CR-V và Toyota Fortuner. Do khác biệt lệ phí trước bạ của xe nhập khẩu và lắp ráp nội địa hiện tại, các mẫu xe kể trên có sự chênh lệch đáng kể về giá lăn bánh.

Giá lăn bánh các xe trong bài viết được tính tại Hà Nội, địa phương có tổng chi phí lăn bánh ôtô cao nhất. Các khoản phí khác tính theo đăng ký ôtô cá nhân.

Hyundai Santa Fe

Hyundai Santa Fe hiện là mẫu xe bán chạy nhất nhóm SUV 7 chỗ nói riêng và SUV nói chung. Thiết kế bắt mắt, giá bán hợp lý so với lượng trang bị và có đủ lựa chọn động cơ xăng hoặc diesel giúp Santa Fe thu hút được người dùng.

gia-lan-banh-cac-xe-suv-an-khach-tai-viet-nam

Xe được trang bị động cơ xăng 2.4L, công suất 185 mã lực, mô-men xoắn 241 Nm, hộp số 6 AT hoặc động cơ diesel 2.2L, công suất 197 mã lực, mô-men xoắn 441 Nm, hộp số 8 AT, đi kèm hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh.

Tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe được phân phối với 6 phiên bản, đều là xe CKD, có giá từ 995 triệu đến 1,245 tỷ đồng .

gia-lan-banh-cac-xe-suv-an-khach-tai-viet-nam
 

Giá lăn bánh ước tính của Hyundai Santa Fe. (Đơn vị: triệu đồng).

Hyundai Tucson

Cùng với Mazda CX-5 và Subaru Forester , Hyundai Tucson thuộc số ít những mẫu C-SUV vẫn duy trì thiết lập 5 chỗ ngồi. Tucson và CX-5 cũng là 2 mẫu xe đang cạnh tranh gắt gao về doanh số.

gia-lan-banh-cac-xe-suv-an-khach-tai-viet-nam
 

Tương tự Santa Fe, Hyundai Tucson được lòng người dùng nhờ thiết kế nội/ngoại thất bắt mắt, giá bán hợp lý và có lựa chọn động cơ diesel. Ngoài ra, không gian hàng ghế thứ hai và khả năng cách âm của Tucson cũng tốt hơn đối thủ Mazda CX-5.

Hyundai Tucson được bán ra với 4 phiên bản, đi kèm các tùy chọn động cơ xăng 2.0L (153 mã lực, 192 Nm), hộp số 6 AT và hệ dẫn động FWD, động cơ xăng tăng áp 1.6L (175 mã lực, 265 Nm), hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động FWD hoặc động cơ diesel 2.0L (182 mã lực, 402 Nm), hộp số 8 AT và hệ dẫn động cầu trước. Xe có giá 799-940 triệu đồng.

gia-lan-banh-cac-xe-suv-an-khach-tai-viet-nam
 

Giá lăn bánh ước tính của Hyundai Tucson. (Đơn vị: triệu đồng).

Mazda CX-5

Mazda CX-5 là mẫu SUV 5 chỗ được người dùng Việt ưa chuộng trong những năm gần đây. Thiết kế trẻ trung, hiện đại và cảm giác lái tốt giúp CX-5 thu về thành công.

gia-lan-banh-cac-xe-suv-an-khach-tai-viet-nam
 

Tại Việt Nam, Mazda CX-5 được trang bị động cơ xăng 2.0L, công suất 154 mã lực, mô-men xoắn 200 Nm hoặc động cơ xăng 2.5L, công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 252 Nm, hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc AWD. Có tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh cũng là điểm lợi thế của CX-5 khi so sánh với Hyundai Tucson.

Mazda CX-5 hiện có 6 phiên bản, được niêm yết giá từ 829 triệu đến 1,049 tỷ đồng .

gia-lan-banh-cac-xe-suv-an-khach-tai-viet-nam
 

Giá lăn bánh ước tính của Mazda CX-5. (Đơn vị: triệu đồng).

Honda CR-V

Dù doanh số không còn cao như giai đoạn nửa đầu năm 2020, Honda CR-V hiện vẫn là mẫu xe ăn khách của Honda nói riêng và nhóm SUV nói chung. Sau 9 tháng đã qua, Honda bán được 5.736 chiếc CR-V.

gia-lan-banh-cac-xe-suv-an-khach-tai-viet-nam
 

Honda CR-V được đánh giá cao nhờ nội/ngoại thất được hoàn thiện tốt, tiết kiệm nhiên liệu, mang tới trải nghiệm lái ổn định, vững chãi và giữ giá tốt. Mặt khác, xe vẫn tồn tại một vài hạn chế như hàng ghế thứ 3 chật và cách âm kém.

Honda CR-V sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.5L, công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 240 Nm, hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước. Xe có giá từ 998 triệu đến 1,118 tỷ đồng .

Giá lăn bánh các xe SUV ăn khách tại Việt Nam - Ảnh 9.
 

Giá lăn bánh ước tính của Honda CR-V. (Đơn vị: triệu đồng).

Toyota Fortuner

Sau quãng thời gian suy giảm doanh số và bị các mẫu xe đối thủ chiếm thị phần, Toyota Fortuner đã nhận được bản nâng cấp 2021 nhằm tăng sức cạnh tranh.

gia-lan-banh-cac-xe-suv-an-khach-tai-viet-nam
 

Toyota Fortuner 2021 có ngoại thất sắc sảo hơn và được bổ sung trang bị tiện nghi, an toàn. Đồng thời, giá bán các phiên bản cũng được Toyota điều chỉnh. Không gian rộng rãi, tiết kiệm nhiên liệu, bền bỉ và giữ giá vẫn là những ưu điểm của Fortuner.

Toyota Fortuner 2021 có 3 lựa chọn động cơ, gồm diesel 2.4L (147 mã lực, 400 Nm), xăng 2.7L (164 mã lực, 245 Nm) và diesel 2.8L (201 mã lực, 500 Nm), đi kèm hộp số 6 MT hoặc 6 AT, hệ dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu.

Tại Việt Nam, Toyota Fortuner 2021 được phân phối với 7 phiên bản, gồm cả xe CKD và CBU, cùng giá bán từ 995 triệu đến 1,426 tỷ đồng .

gia-lan-banh-cac-xe-suv-an-khach-tai-viet-nam

Giá lăn bánh ước tính của Toyota Fortuner. (Đơn vị: triệu đồng).

Để lăn bánh tại Việt Nam, ôtô hiện chịu các loại phí bắt buộc bao gồm lệ phí trước bạ, phí đăng kiểm, phí đăng ký biển số, phí sử dụng đường bộ và phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự.

Tại mọi địa phương, các loại phí đăng kiểm, sử dụng đường bộ và bảo hiểm trách nhiệm dân sự có chung một mức thu, dựa trên chủng loại, số chỗ ngồi và mục đích sử dụng (cá nhân, kinh doanh) của xe.

Mức thu lệ phí trước bạ và phí đăng ký biển số thay đổi tùy theo địa phương.

Theo Zing