Gia đình bé trai 8 tuổi bị đâm tử vong kéo tới nhà nghi phạm đòi công lý

Nhiều người thân của bé trai 8 tuổi bị đâm tử vong khi đang trông em đã mang theo di ảnh của bé đặt trên vỉa hè, gần nhà nghi phạm Nguyễn Khánh Hưng khóc lóc, đòi công lý.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an Vĩnh Phúc) vừa chính thức phát đi thông báo về việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt khẩn cấp 2 đối tượng Nguyễn Văn Thảo (22 tuổi, trú tại xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) và Nguyễn Khánh Hưng (36 tuổi, trú tại khu 1, thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) để điều tra về hành vi sát hại cháu H.A.(8 tuổi, trú tại xã Đạo Tú, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc).

 Đối tượng Nguyễn Văn Thảo - Người đâm 2 nhát dao vào lưng khiến cháu bé 8 tuổi tử vong (ảnh cơ quan công an cung cấp)

Đối tượng Nguyễn Văn Thảo - Người đâm 2 nhát dao vào lưng khiến cháu bé 8 tuổi tử vong (ảnh cơ quan công an cung cấp)

Liên quan đến vụ án này, người dân vô cùng bức xúc về hành vi táng tận lương tâm của 2 đối tượng khi xuống tay hại chết cháu bé 8 tuổi. Trong đó, nguyên nhân đến từ chuyện mâu thuẫn của bố cháu bé và anh trai đối tượng Hưng.

Khoảng 19h ngày 14/4, 2 đối tượng này đã đi ô tô, mang dao qua nhà bố cháu bé. Thấy bố mẹ cháu bé đi vắng chỉ có 4 đứa trẻ đang chơi ở phòng khách, Thảo đã xông vào đâm 2 nhát dao vào người cháu bé rồi quay ra xe cùng Hưng tẩu thoát.

 Đồng phạm Nguyễn Khánh Hưng.

Đồng phạm Nguyễn Khánh Hưng.

Quá đau buồn và bức xúc trước sự việc, nhiều người thân của cháu H.A mang theo di ảnh nạn nhân đặt trên vỉa hè gần nhà nghi phạm Hưng và anh trai. Họ quỳ xuống đất khóc thương cháu H.A rất thảm thiết.

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND phường Ngô Quyền, TP.Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết: “Sau khi nhận được thông tin, lực lượng công an và các đoàn thể của phường đã tới động viên vận động gia đình nạn nhân bình tĩnh, chờ cơ quan công an điều tra làm rõ bởi việc tụ tập đông người như vậy là không đúng quy định của pháp luật. Khoảng 30 phút sau thì gia đình cháu bé đã chấp hành ra về”.

 Người thân cháu H.A kéo tới trước ngôi nhà gia đình nghi phạm Nguyễn Khánh Hưng khóc lóc thảm thiết.

Người thân cháu H.A kéo tới trước ngôi nhà gia đình nghi phạm Nguyễn Khánh Hưng khóc lóc thảm thiết.

Trước đó, vào 19h ngày 14/4, chồng đi vắng, chị Nguyễn Thị Thu để các con chơi ở nhà còn mình sang hàng xóm mua bánh, đồ ăn tối. Vài phút sau quay lại thấy các con hoảng loạn, cháu thứ hai nói với chị: “Có người vào đâm anh chết rồi”.

Chạy vào phòng khách, chị Thu thấy cháu H.A. nằm gục dưới nền nhà kêu đau, rồi lịm dần đi. Khi lật người lên, chị thấy vùng lưng bé bị một vết đâm sâu, máu trên cơ thể chảy lênh láng dưới nền nhà.

Lúc này, người mẹ hoảng hốt gọi mọi người xung quanh, rồi ôm con ra đường gọi taxi. Khi đến được bệnh viện thì tình trạng quá nặng, cháu qua đời sau đó.

 Ngôi nhà đang xây dựng dở dang của bố mẹ cháu bé.

Ngôi nhà đang xây dựng dở dang của bố mẹ cháu bé.

Nhìn nhận vụ án dưới góc độ pháp lý, luật sư Bùi Đình Ứng cho rằng, hành vi của nhóm đối tượng trên là côn đồ, mất hết nhân tính khi tước đi mạng sống của 1 cháu bé mới 8 tuổi chỉ vì mâu thuẫn với bố cháu bé.

Hành vi của 2 đối tượng này thể hiện sự côn đồ, hung hãn, gây tang thương mất mát cho gia đình người bị hại và gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, khiến dư luận cả nước bất bình. Hành vi này đã phạm vào trọng tội và chắc chắn sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo luật sư Ứng, hành vi của 2 đối tượng vô cớ tước đi mạng sống của cháu bé 8 tuổi bị xem xét ở tội danh Giết người theo Điều 123, BLHS 2015.

 Ông Vũ Xuân Dụng chỉ vào nơi cháu nội mình bị đối tượng chém 2 nhát dao vào lưng và sườn khiến cháu bé thiệt mạng trên đường đi cấp cứu.

Ông Vũ Xuân Dụng chỉ vào nơi cháu nội mình bị đối tượng chém 2 nhát dao vào lưng và sườn khiến cháu bé thiệt mạng trên đường đi cấp cứu.

Theo đó, có thể nhận thấy các đối tượng đã vi phạm vào điểm b (giết người dưới 16 tuổi), điểm n (có tính chất côn đồ) khoản 1, Điều 123, BLHS. Các đối tượng này có thể phải đối diện với khung hình phạt lên đến tử hình.

Ngoài ra, cơ quan công an cũng phải làm rõ có hay không việc chỉ đạo, thuê mướn, nhờ vả của các đối tượng khác với Hưng và Thảo để nhằm trả thù cho mình.

Nếu có căn cứ xác định có kẻ nào đó thuê mướn, nhờ vả thì cơ quan điều tra cần làm rõ. Khi này, các đối tượng khác (nếu có) sẽ là đồng phạm, cơ quan điều tra sẽ chứng minh vai trò đồng phạm của những đối tượng (nếu có) là chủ mưu, giúp sức… để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nhật Tân

Theo GiaDinh