Gia đình bé gái bị dâm ô trong thang máy không muốn xử lý: Dừng chỉ trích, hãy tiếp tục đấu tranh



Quyết định của gia đình cháu bé được đưa ra vì những lý lẽ riêng. “Cư dân mạng” chỉ là người ngoài cuộc, chúng ta cần ngừng phán xét.

Thông tin mới vụ nguyên Viện phó VKS TP Đà Nẵng dâm ô bé gái trong thang máy

Như đã đưa tin, vào khoảng 21h30 đêm 1/4, bảo vệ chung cư Galaxy 9, TP Hồ Chí Minh quan sát camera an ninh và phát hiện hành động lạ của một người đàn ông với một bé gái tại thang máy.

Qua làm việc, xác định người đàn ông trong clip là ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Viện phó VKS TP Đà Nẵng). Ông Nguyễn Hữu Linh cũng thừa nhận thấy bé gái dễ thương nên ôm và hôn nhưng cho rằng đó là “nựng”.

gia-dinh-be-gai-bi-dam-o-trong-thang-may-khong-muon-xu-ly-dung-chi-trich-hay-tiep-tuc-dau-tranh

Hình ảnh bé gái bị dâm ô trong thang máy gây phẫn nộ trên cộng đồng mạng

Trả lời cơ quan chức năng, cháu bé khai khi vào thang máy thấy người đàn ông (Nguyễn Hữu Linh) bấm tầng 11, sau đó người này thực hiện hành vi cố tình ôm, hôn cháu bé 2 lần vào má trái. Tay người đàn ông cũng ôm vào bụng, vòng qua đầu cháu bé khiến cháu bé sợ hãi bỏ chạy.

Dân mạng chỉ trích gia đình bé gái bị dâm ô trong thang máy vì không muốn khởi tố

Sau khi sự việc rò rỉ, cư dân mạng đã bày tỏ sự phẫn nộ, truyền nhau chóng mặt clip trên mạng xã hội và nhanh chóng đẩy vụ việc thành một cơn “địa chấn”, yêu cầu cơ quan chức năng khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh về tội dâm ô.

Tuy nhiên, 2 tuần sau khi vụ việc xảy ra và chưa chính thức khởi tố, thông tin trên báo An ninh Thủ đô cho biết, qua làm việc với mẹ cháu, đại diện gia đình đề nghị Công an “không tiếp tục điều tra, xử lý vì thấy sự việc không nghiêm trọng, không gây tổn hại cho cháu”.

gia-dinh-be-gai-bi-dam-o-trong-thang-may-khong-muon-xu-ly-dung-chi-trich-hay-tiep-tuc-dau-tranh

Cư dân mạng bình luận bức xúc trên mạng xã hội chỉ trích gia đình bé gái bị dâm ô trong thang máy

Ngay lập tức, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự bức xúc, chỉ trích gia đình cháu bé vì quyết định này. Nhiều ý kiến cho rằng gia đình cháu bé đã coi nhẹ vụ việc, không hiểu thấu đáo vấn đề, không đòi quyền lợi chính đáng cho con trẻ.

Thậm chí, nhiều dân mạng còn chia sẻ những ý kiến nặng nề, gay gắt về gia đình cháu bé, tung tin gia đình đã nhận một khoản tiền bồi thường lớn để chọn cách im lặng khi vụ việc xảy ra.

Dừng chỉ trích, hãy tiếp tục đấu tranh

Cư dân mạng quên rằng, từ đầu đến cuối câu chuyện, cư dân mạng dù có phẫn nộ đến đâu, nhân danh công lý đến đâu, thì vẫn chỉ là những người đứng ngoài cuộc.

Bản thân gia đình cháu bé đề nghị không khởi tố bởi là người trong cuộc, họ có những lý lẽ riêng. Có thể gia đình cháu bé không muốn đẩy vụ việc đi xa hơn để cháu bé không phải trải qua những ngày dài tố tụng, phải dựng lại hiện trường, sống lại thời điểm mà cháu đã sợ hãi đến suýt ngã khi bỏ chạy…

Có lẽ gia đình cháu bé muốn bảo vệ tuổi thơ của con bằng cách im lặng, không muốn cháu trở thành tâm điểm chú ý hay cụm từ “ấu dâm” sẽ ám ảnh cháu cả một thời gian dài.

Chúng ta, những “cư dân mạng”, có thể có những sức mạnh riêng: Tạo thành một cơn địa chấn để bắt buộc cơ quan phải chức năng phải vào cuộc; tạo nên sự phẫn nộ để những kẻ đã và đang có ý định dâm ô phải sợ hãi, chùn bước; tạo ra một nhận thức chung để xây dựng một xã hội lành mạnh, an toàn hơn cho trẻ nhỏ…

Nhưng chúng ta mãi vẫn là người ngoài cuộc. Vì vậy, hãy ngừng chỉ trích gia đình cháu bé, mà hãy chĩa “mũi rìu” vào người có tội, dùng kiến thức thực tiễn, dựa trên pháp lý và nhân văn để trừng trị thích đáng những kẻ dâm ô trong xã hội.

Chiều ngày 22/4, một lãnh đạo VKSND TP.HCM cho biết VKSND quận 4 đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Hữu Linh (cựu viện phó VKSND TP Đà Nẵng), về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 BLHS 2015.

Một lãnh đạo VKS quận 4 cho biết các quyết định đã được chuyển lại cho CQĐT công an cùng cấp để thực hiện các thủ tục tống đạt cho bị can và tiến hành các bước điều tra tiếp theo theo quy định.

Theo GiaDinhVietNam