Giả danh Bộ Giáo dục và Đào tạo, rao bán bằng giả nhằm chuộc lợi

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) mới đây đã phát đi cảnh báo về một số trang web, fanpage mạng xã hội mạo danh Bộ GD&ĐT để rao bán bằng giả, trục lợi trái quy định.

Theo Bộ GD&ĐT, hiện nay, trên mạng xã hội đang tồn tại nhiều trang thông tin mạo danh Bộ GD&ĐT, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Thống kê chưa đầy đủ cho thấy trong số hơn 10 trang thông tin giả mạo có những trang đang có hàng trăm lượt người theo dõi.

Đáng chú ý, một số fanpage trên Facebook dù mang tên "Bộ Giáo dục và đào tạo" nhưng lại đăng nhiều bài viết với nội dung: "Dịch vụ làm bằng cấp, chứng chỉ chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng"; "Nhận làm tất cả các loại bằng: đại học, cao đẳng, trung cấp, bằng cấp 3, chứng chỉ, TOEIC, TOEFL, IELTS, bằng y tá, bằng bác sĩ, dược sĩ"; "Nhận làm tất cả mọi loại giấy tờ, bằng cấp, chứng chỉ khác... theo đúng nhu cầu của khách hàng".

gia-danh-bo-giao-duc-va-dao-tao-rao-ban-bang-gia-nham-chuoc-loi

Cảnh báo tình trạng giả mạo Bộ GD&ĐT để rao bán bằng giả

Một số trang khác cũng mang tên bộ GD&ĐT nhưng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vừa qua đã đăng các bài viết "hé lộ đề thi tốt nghiệp THPT". Nhiều học sinh, sinh viên, phụ huynh tỏ ra lo lắng với những thông tin này.

Bộ GD-ĐT khẳng định hiện Bộ này chỉ có một trang Fanpage chính thức duy nhất có tích xanh tại địa chỉ https://www.facebook.com/thongtinbogiaoducvadaotao và Bộ trưởng Bộ GD-ĐT có một trang thông tin cá nhân chính thức tại địa chỉ https://www.facebook.com/tsnguyenkimson.

Được biết, bên cạnh việc cảnh báo người dân không bị lợi dụng bởi các thông tin trên trang mạng giả mạo Bộ GD-ĐT, Bộ này cũng đã đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý tình trạng này.

Trước đó, Bộ Giáo dục-Đào tạo vừa có văn bản gửi các đại học, học viện; các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các sở giáo dục và đào tạo về việc cảnh báo việc mạo danh cán bộ Cục KTKĐCLGD để bán sách.

Theo Bộ GD-DT, thời gian gần đây, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (KTKĐCLGD) nhận được thông tin phản ánh về việc có một số đối tượng mạo danh là cán bộ của Cục để bán tài liệu liên quan đến công tác đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục.

Về việc này, Cục KTKĐCLGD khẳng định, không có bất cứ cán bộ nào của Cục bán tài liệu nêu trên. Vì vậy, nếu đơn vị nào phát hiện đối tượng mạo danh cán bộ của Cục để bán tài liệu, xin báo ngay cho các cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo VietQ