Giá cam sành rẻ bèo giữa mùa nắng nóng gay gắt

Dù nhu cầu mua cam sành giải nhiệt tăng cao nhưng giá loại trái cây này vẫn ở mức thấp vì được cung cấp nhiều trên thị trường

Sau đợt giá cam sành rẻ chưa từng thấy hồi tháng 2, đến giữa tháng 3 nhích lên khoảng 14.000 – 15.000 đồng/kg thì nay lại tiếp tục giảm.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, cam sành hiện được đổ đống bán rất nhiều xung quanh các chợ truyền thống ở TPHCM với giá phổ biến 10.000 – 13.000 đồng, còn các xe hàng rong chỉ bán giá 7.000 – 7.500 đồng/kg.

Nguồn cam sành được tiểu thương giới thiệu từ Vĩnh Long, Bến Tre. Đáng chú ý, đợt cam này được thu hoạch đúng lứa, vỏ còn xanh chứ không vàng do quá ngày như trước.

Nhìn chung, cam sành chất lượng tốt, mọng nước và ngọt, được nhiều bà nội trợ ưa thích. Dù vậy, vì cam sành phải tốn công vắt nước mới uống được nên những gia đình bận rộn không mua thường xuyên.

gia-cam-sanh-re-beo-giua-mua-nang-nong-gay-gat

Cam sành giá rẻ bán gần chợ Vườn Chuối (quận 3, TP HCM) đầu tháng 4

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Văn Chiều, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Vĩnh Long, cho biết việc tiêu thụ cam sành tại địa phương đã ổn định, không bị ùn ứ như đợt trước. Hiện cam sành cho trái quanh năm, tập trung vào những mùa cao điểm tiêu thụ. "Nhưng giá cam sành hiện tại lại thấp hơn mọi năm nhiều" - ông Chiều băn khoăn.

Những năm trước đây, vào mùa nắng nóng, giá cam sành bán lẻ thường xuyên ở mức 20.000 – 30.000 đồng/kg. Từ cuối năm 2022 đến nay giá mặt hàng này thường xuyên ở mức thấp.

Nguyên nhân là do các vùng trồng cam tăng diện tích ồ ạt, đẩy theo sản lượng tăng cao. Cam sành chủ yếu chỉ bán tươi, dùng để vắt nước uống. Trong khi đó, cam nhập khẩu có màu sắc đẹp, bảo quản được lâu và không hạt, có thể dùng ngay hoặc chế biến, trang trí nên được thị trường ưa chuộng hơn.

Theo GiaDinh