Ghi bàn thắng đầu tiên trong trận chung kết lượt về AFF Cup, Anh Đức nhận thưởng 1 tỷ đồng

Với siêu phẩm vô lê giúp tuyển Việt Nam dẫn trước Malaysia ngay phút thứ 6 trận chung kết lượt về gặp Malaysia tại AFF Cup 2018, Anh Đức sẽ được nhận thưởng ít nhất 1 tỷ đồng.

Sau khi để Anh Đức nghỉ nguyên trận lượt đi với Malaysia trên sân Bukit Jalil, HLV Park Hang Seo đã "thả hổ về rừng" khi trao cho tiền đạo kỳ cựu này suất đá chính trong trận lượt về. Để rồi, Anh Đức đã đáp lại trọn vẹn niềm tin khi có bàn mở tỉ số từ tình huống chạy chỗ nhạy bén và vô lê quyết đoán ở phút thứ 6, giúp tuyển Việt Nam sớm cởi bỏ sức ép.

Đây cũng là bàn thắng thứ tư của Anh Đức ở AFF Cup 2018, cũng là bàn thắng thứ hai mà chân sút này ghi được vào lưới Malaysia. Ở trận vòng bảng cách đây ít tuần, Anh Đức đã đánh gục Malaysia với pha dứt điểm chân trái gọn gàng sau đường chọc khe của Văn Đức. Đó cũng là chiến thắng quan trọng giúp đội bóng của HLV Park Hang Seo giành vé qua vòng bảng.

Trước trận chung kết, một doanh nghiệp trong nước đã hứa thưởng 1 tỷ đồng cho cầu thủ Việt Nam ghi bàn thắng đầu tiên. Theo đó, Anh Đức đã nhận được số tiền thưởng này.

Anh Đức ghi bàn thắng sau đường chuyền của Quang Hải.

Anh Đức ghi bàn thắng sau đường chuyền của Quang Hải.

Chưa dừng lại ở đó, một doanh nghiệp viễn thông đã hứa thưởng tiếp 1 tỷ đồng cho đội bóng của huấn luyện viên Park Hang Seo ngay khi có bàn thắng vào lưới Malaysia.

Dự kiến, số tiền thưởng cho đội tuyển Việt Nam sẽ không dừng lại ở đó nếu Anh Đức và đồng đội giành chiếc cup vô địch. Hiện tại, đã có thêm 2 tập đoàn hứa thưởng cho đội tuyển Việt Nam số tiền 1 tỷ đồng nếu các cầu thủ chúng ta vô địch.

Trước đó, với trận hòa 2-2 ở chung kết lượt đi, thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo đã nhận được tổng số tiền thưởng là 5,1 tỷ đồng. Ngoài ra, với việc có mặt trong trận chung kết, tuyển Việt Nam nhận được số tiền 100.000 USD từ ban tổ chức AFF Cup và trong trường hợp vô địch, số tiền sẽ là 300.000 USD.

Theo thể lệ giải đấu, nếu vô địch AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam sẽ nhận được khoản tiền thưởng 300.000 USD (khoảng 7 tỷ đồng) từ ban tổ chức. Riêng việc vào Chung kết AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã chắc chắn có thêm 100.000 USD tiền thưởng.

Theo quy định của Nhà nước, nếu tuyển Việt Nam giành chức vô địch, mỗi cầu thủ sẽ nhận được khoản tiền thưởng khoảng 45 triệu đồng, HLV trưởng, HLV phó cũng được thưởng số tiền tương đương. Số tiền này sẽ không phải đánh thuế.

Ngoài ra, từ vòng loại đến nay đội tuyển đã nhận được không ít tiền thưởng của các cá nhân, tổ chức.

Nhật Tân

Theo GiaDinh