Ghé thăm 5 điểm đến thú vị ở Tiền Giang

Tiền Giang không chỉ là vựa trái cây lớn nhất của miền Tây mà còn là vùng đất sở hữu nhiều phong cảnh đẹp làm say lòng bao du khách ghé thăm

5 điểm đến dưới dây là những nơi cực thú vị bạn không nên bỏ qua nếu có cơ hội đến Tiền Giang.

1. Biển Tân Thành

'Ghé thăm 5 điểm đến thú vị ở Tiền Giang
Biển Tân Thành

Biển Tân Thành thuộc huyện Gò Công Đông, cách thành phố Mỹ Tho khoảng 50km về hướng Đông theo quốc lộ 50. Đây không phải là nơi tắm biển lý tưởng nhưng ở đây có khá nhiều điều hay ho dành cho những ai thích khám phá.

2. Chùa Vĩnh Tràng

Chùa Vĩnh Tràng là một ngôi chùa lớn nhất tỉnh Tiền Giang, cách thành phố Mỹ Tho khoảng 5km. Đây là ngôi chùa cổ có giá trị kiến trúc nghệ thuật độc đáo, ngôi chùa được xây dựng đầu thế kỷ 19 với sự kết hợp giữa kiến trúc phương Đông và Tây hài hòa trong từng đường nét chạm khắc.

Tuy ảnh hưởng của kiến trúc phương Tây nhưng ngôi chùa vẫn mang đậm kiến trúc Việt Nam như những nét tượng Phật, những chi tiết rồng phượng uốn lượn, mềm mại, tỉ mỉ. Xung quanh chùa là những vườn cây, hoa cỏ tạo sự hòa quyện giữa khung cảnh thiên nhiên với không gian kiến trúc khiến ngôi chùa thêm cổ kính, uy nghiêm.

3. Chợ nổi Cái Bè

'Ghé thăm 5 điểm đến thú vị ở Tiền Giang

Chợ nổi Cái Bè

Chợ nổi Cái Bè thuộc Cái Bè là nơi mua bán trao đổi hàng hóa, làm chạm trung chuyển trái cây, cây sản vật đi khắp mọi miền và đồng thời cũng là điểm tham quan của tỉnh Tiền Giang.
 
Chợ nổi Cái Bè họp từ tinh mơ cho đến khuya, vào mọi thời điểm đều nhộn nhịp như một phố nhỏ trên sông. Du khách có thể ngồi trên thuyền lênh đênh, thưởng thức tô hủ tiếu hay ly cà phê thơm phức vào buổi sáng sẽ có những trải nghiệm khó tả.

4. Cù lao Thới Sơn

Cù lao Thới Sơn còn gọi là cồn Thái Sơn hay cồn Lân nằm ở hạ lưu sông Tiền. Điều làm nên sự hấp dẫn và quyến rũ của Thới Sơn không chỉ ở chỗ đây là vùng đất của những loại trái cây thơm ngon, mà còn là địa điểm du lịch miệt vườn lý tưởng cuối tuần.
 
Đến với cù lao Thới Sơn du khách sẽ được trải nghiệm loại hình du lịch đặc trưng của miền sông nước, đó là đi xuống đò xuôi theo những con rạch ngoằn ngoèo giữa hai hàng dừa nước. Bên cạnh đó bạn cũng có thể đi tản bộ theo những con đường đá uốn lượn, băng qua những vườn cây trái xum xuê và ngôi nghỉ trong những nhà vườn uống trà mật ong và nghe đờn ca tài tử.

5. Cầu Mỹ Thuận

'Ghé thăm 5 điểm đến thú vị ở Tiền Giang

Cầu Mỹ Thuận

Cầu Mỹ Thuận là cầu dây văng đầu tiên ở Việt Nam bắc qua sông Tiền, nối hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long. Cầu nằm trên trục giao thông chính của vùng đồng bằng Sông Cửu Long, cách TP.Hồ Chí Minh 123km về phía Tây Nam. Cầu Mỹ Thuận không chỉ có giá trị thiết yếu về mặt giao thông mà còn mang giá trị thẩm mỹ, thu hút rất nhiều khách du lịch đến với Tiền Giang.

Theo Dulichvietnam